Đôi nam nữ “hợp tác” trữ ma túy trong nhà để bán

Trang Trần| 15/12/2021 12:07

BVCL - Ngày 15/12, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt các bị cáo Võ Thanh Vỹ tù chung thân, Mai Thị Mỹ Lộc 20 năm tù và Phan Văn Tiến 10 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

tatp-15-12-4-.jpg
Các bị cáo tại tòa

Lúc 13h 21’ ngày 16/10/2020, tại trước nhà ông M.H (thuộc tổ 125, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng bắt quả tang Mai Thị Mỹ Lộc (SN 1993, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đang giao ma túy cho Trần Hồng Sơn (làm nghề chạy xe Grap), theo yêu cầu của Võ Thanh Vỹ (SN 1994, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Số ma túy Lộc giao gồm: 504,773 gam ma túy, trong đó: 102,158 gam ma túy loại Ketamine, 399,729 gam ma túy loại MDMA và 2,886 gam ma túy loại Methamphetamine.

Ngày 16/10/2020, khi Vỹ đang ở tại nhà Phan Văn Tiến (SN 1993, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) thì yêu cầu Trần Hồng Sơn đến nhà Lộc nhận ma túy và đem đến cho Vỹ tại địa chỉ trên nhưng đã bị phát hiện, bị bắt quả tang.

Công an quận Liên Chiểu thành phố Đà Nẵng khám xét khẩn cấp nơi ở của Phan Văn Tiến tại K249/25 đường Hà Huy Tập, thành phố Đà Nẵng thu giữ: 2,973 gam ma túy loại Methamphetamine, Tiến đã bán ma túy cho Phan Hoàng Huy (SN 1986, trú KP3, Phước Hòa, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam) 2 lần.

Riêng Trần Hồng Sơn không biết trong hộp có chứa chất ma túy nên đã thực hiện theo yêu cầu của khách thuê.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa Mai Thị Mỹ Lộc thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Lộc khai, giữa tháng 9/2020, Lộc giúp sức cho Vỹ mua bán trái phép chất ma túy. Lộc và Vỹ sử dụng phần mềm What App do Vỹ yêu cầu để liên lạc với nhau. Lộc nhận ma túy từ Vỹ và giao ma túy cho người khác khi Vỹ yêu cầu. Lộc được Vỹ trả tiền công.

Nguồn gốc số ma túy ở trong nhà mà Lộc giao nộp là của Vỹ gửi tại nhà Lộc, sau những lần bán ma túy cho các con nghiện theo yêu cầu của Vỹ còn lại.

Võ Thanh Vỹ không thừa nhận hành vi giao ma túy cho Mai Thị Mỹ Lộc cất dấu để bán mà quanh co chối tội. Thậm chí, Vỹ còn vu khống Lộc vay tiền của mình để cầm cái số đề. Phan Văn Tiến cũng không thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Mặc dù Vỹ và Tiến không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng với tài liệu chứng cứ, dữ liệu điện thoại (cuộc gọi và tin nhắn) được thu thập, lời khai nhận của các đối tượng liên quan trong vụ án, người bán sim điện thoại cho Vỹ… đã khẳng định được hành vi phạm tội của Vỹ, Tiến.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Võ Thanh Vỹ, Mai Thị Mỹ Lộc và Phan Văn Tiến mức án trên đồng thời tuyên phạt bổ sung bị cáo Vỹ số tiền 300 triệu đồng, Lộc và Tiến mỗi bị cáo 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đôi nam nữ “hợp tác” trữ ma túy trong nhà để bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO