Đôi bạn tri kỷ đi bộ xuyên Việt lan tỏa yêu thương đến trẻ em mồ côi

Dương Vương| 24/10/2022 15:28

BVCL - Những ngày giữa tháng 10/2022, đôi bạn tri kỷ Cù Thị Bích Ngọc và Vũ Thị Như Quỳnh đã đi nửa chặng đường về miền Trung, xót xa chứng kiến khúc ruột của đất nước chìm trong mưa lũ, thôi thúc bước chân trên đất mẹ của hai chị càng mạnh mẽ hơn.

Dự án “Bước chân trên đất mẹ - Lan tỏa yêu thương” với hành trình đi bộ xuyên Việt khoảng 1.500km, ngày 9/9/2022 xuất phát từ tỉnh Đồng Nai và đích đến tại Hà Nội. Mục đích của dự án là huy động các nhà hảo tâm tài trợ phát triển Quỹ thiện nguyện Tâm Hoa Sen, hỗ trợ người nghèo, cứu trợ đồng bào bị lũ lụt và thiên tai, tài trợ học bổng cho trẻ em kém may mắn.

quang-ngai-1.jpg
Đôi bạn thân đi bộ xuyên Việt đồng hành cùng nữ phóng viên (áo xanh giữa) khi đi qua địa phận tỉnh Bình Định.

Bà Cù Thị Bích Ngọc chia sẻ: “Trẻ em luôn là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt sau dịch Covid-19. Vì thế, chúng tôi rất trân trọng những nỗ lực hỗ trợ trẻ em từ cộng đồng, các đối tác, doanh nghiệp trong suốt thời gian qua. Chúng tôi luôn tâm huyết trong các công tác thiện nguyện bền vững”. Chính vì vậy, hành trình đi bộ xuyên Việt hình thành và những người tham gia dự án đã không ngừng nỗ lực để chạm bước cuối cùng tại Tượng đài Lý Thái Tổ ở Hà Nội.

“Đồng hành cùng “bước trên đất mẹ”, đó là người bạn tri kỷ Vũ Thị Như Quỳnh. Hành trình này cũng nhằm kỷ niệm 30 năm tình bạn của chúng tôi”, bà Ngọc cho biết thêm. Xuyên suốt từng chặng đường đi qua, đôi bạn 30 năm ấy luôn nhắn nhủ cộng đồng rằng: “Nếu chúng tôi đi bộ 1.500 km, bạn có sẵn sàng ủng hộ chúng tôi 1.500 đồng để bảo trợ cho các em mồ côi hay không?”.

quang-ngai-2.jpg
Bước chân đong đầy yêu thương đến tỉnh Quảng Nam thân thương.

“Bước trên đất mẹ - Lan tỏa yêu thương” là dự án mang tính đại chúng, gần gũi đối với những tấm lòng hảo tâm trên toàn quốc. Từ đó, mọi người có thể chung sức giúp đỡ nhiều em mồ côi, mở rộng vùng bảo trợ, tiến tới xây dựng được những “ngôi nhà chung” và “mái ấm trở về” cho các em, đảm bảo tương lai bền vững cho trẻ em không nơi nương tựa thông qua xây dựng các cơ sở đào tạo nghề và trung tâm chăm sóc sức khỏe miễn phí trên khắp cả nước.

Xuất phát từ trăn trở làm công tác thiện nguyện với quy mô nhỏ, co cụm nội bộ thì không thể chăm lo đến trẻ em mồ côi nơi xa xôi khác, Quỹ thiện nguyện Tâm Hoa Sen được phát triển thành doanh nghiệp xã hội mang tên Công ty Cổ phần Tâm Hoa Sen (đóng tại Đồng Nai). Ngoài thực hiện các hoạt động kinh doanh, đơn vị còn hăng hái tham gia, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, sử dụng tối ưu hóa các sự đóng góp của nhà tài trợ vào các dự án thiện nguyện dành cho trẻ em Việt Nam.

Với phương châm chăm lo chiều sâu, Tâm Hoa Sen tài trợ toàn bộ học phí, chi phí mua sắm sách vở, thiết bị phục vụ học tập, rèn luyện thể chất, kỹ năng sống, trải nghiệm khắp nơi trên cả nước về di tích, danh lam thắng cảnh mang yếu tố lịch sử, văn hóa. Mỗi trẻ em được tài trợ toàn bộ kinh phí đến 10 năm, khi ra trường đi làm, mỗi cá nhân cam kết hỗ trợ lại quỹ từ 5-10% thu nhập để tiếp tục hỗ trợ nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

quang-ngai-3.png
Ngụm nước ấm dưới trời mưa trong đêm tiếp sức đôi bạn tiếp tục hành trình.

Bà Cù Thị Bích Ngọc (nhà sáng lập Tâm Hoa Sen) bộc bạch: “Từ khi sinh ra Tâm Hoa Sen, tôi nguyện cả cuộc đời này mang sứ mệnh lớn lao “Người mẹ của trẻ em mồ côi”. Ơn trời cho tôi được sống ngày nào, tôi sẽ tiếp tục đi, không ngừng tìm kiếm nguồn kinh phí đức hạnh để cứu lấy những mảnh đời bất hạnh”.

Đến ngày 24/10, đôi bạn đi bộ xuyên Việt đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại Huế, chương trình “Bước trên đất mẹ - Lan tỏa yêu thương”  trao 12 suất học bổng (3 triệu đồng/suất), trong đó lựa chọn 05 trẻ em có thành tích học tập tốt nhất được bảo trợ toàn phần cho đến khi hoàn thành đại học và đi làm.

Từ năm 2016 đến nay, Quỹ thiện nguyện Tâm Hoa Sen đã tài trợ, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khắp nơi ở Việt Nam. Đến năm 2022, Công ty Tâm Hoa Sen tài trợ 21 trẻ em mồ côi tại mái ấm Bé Thơ (TP Biên Hòa, Đồng Nai) với độ tuổi từ 14 - 20. Đầu mỗi năm học, Tâm Hoa Sen đóng toàn bộ kinh phí trung bình khoảng 110 triệu đồng/tháng, các tháng sau trung bình khoảng 45 triệu đồng/tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đôi bạn tri kỷ đi bộ xuyên Việt lan tỏa yêu thương đến trẻ em mồ côi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO