Doanh nhân Phan Văn Hiệu và hành trình trở về để nói lời cảm ơn

Mỹ Hạnh| 02/08/2022 14:09

Sinh ra và lớn lên từ một làng quê nghèo tại Hưng Yên, hơn 20 năm trước, chàng thanh niên Phan Văn Hiệu rời quê hương lập nghiệp. Giờ đây, anh đã người đứng đầu của một doanh nghiệp dược tiên phong ứng dụng công nghệ cao phát triển và nâng tầm thảo dược Việt, sở hữu hệ sinh thái sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cho hàng triệu người dân Việt.

Ngoảnh nhìn lại, đó là 2 thập kỷ rất ý nghĩa trên hành trình kinh doanh và thực hiện khát vọng lớn của anh. Nhưng trong cuộc sống, còn có những hành trình ý nghĩa khác: hành trình để trở về nói lời cảm ơn.

Một ngày giữa tháng 7, từ sáng sớm, Ths.Ds Phan Văn Hiệu đã cùng đội ngũ của mình chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi từ Hà Nội về Hưng Yên. Vẫn là cung đường ấy, nhưng cảm xúc của anh ngày hôm nay đặc biệt hơn tất cả những chuyến đi trước, bởi, đây là hành trình mang theo những sản phẩm mà anh và đội ngũ của CVI đặt để nhiều tình cảm và tâm huyết, để trao tặng đến những Thương binh, Bệnh binh, những người có công với cách mạng ở quê hương mình.

phan-van-hieu.jpg
Ths.Ds Phan Văn Hiệu - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI

Món quà sức khoẻ - thay lời tri ân

“Bạn đã bao giờ bước vào nhà tù Côn Đảo, hay đứng giữa nghĩa trang liệt sỹ với hàng nghìn ngôi mộ… Với tôi, thời khắc đó luôn trào dâng những cảm xúc thật khó tả, vô cùng xúc động, thiêng liêng. Để có được hiện tại của chúng ta ngày hôm nay, biết bao nhiêu thế hệ đã ngã xuống, bao nhiêu con người đã hy sinh sức khoẻ, tuổi thanh xuân, xương máu và nước mắt…”, Ths Phan Văn Hiệu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CVI Pharma xúc động chia sẻ. Trong những ngày tháng 7, tròn 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, khi cả nước dành sự tưởng nhớ và thành kính tri ân hướng về các thương bệnh binh, những người có công với cách mạng, những cảm xúc trong anh dường như lắng đọng hơn.

Anh kể, bố của mình cũng là một cựu chiến binh. Tham gia chiến trường vào những năm 1978, ông may mắn được lành lặn trở về trong khi những người bạn của ông ở tiểu đội 585 đã mãi mãi nằm lại nơi chiến trường. Sau cuộc chiến, khi bom đạn đã lùi vào quá khứ, thì những nỗi đau và sự ám ảnh của cuộc chiến với ông, cũng như hàng vạn cựu chiến binh khác trên khắp Việt Nam, vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai. Hưng Yên, vùng đất nơi anh sinh ra cũng là cái nôi của nhiều phong trào cách mạng. Nơi những người con của tổ quốc đã kiên cường, bất khuất đã quên chính bản thân mình đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, trong số đó, có nhiều người mãi mãi không thể trở về…

Có lẽ, chính câu chuyện của bố anh và những người đồng đội của mình, đã giúp anh thêm thấu hiểu, đồng cảm và thôi thúc anh làm một điều gì đó để tri ân các thế hệ cha anh. Sau bao nhiêu năm rời quê hương để lập nghiệp, với Ths. DS Phan Văn Hiệu, đây chính là hành trình trở về với cội nguồn, để được nói lời tri ân, cho những người đã quên mình cho nền độc lập của nước nhà. “Tôi hiểu rằng, những điều mình làm ngày hôm nay chẳng là gì nếu so sánh với những sự hy sinh của các thế hệ trước, nhưng tôi vẫn hy vọng, những món quà này sẽ góp phần xoa dịu phần nào những nỗi đau vẫn còn âm ỉ sau chiến tranh”…

phan-van-hieu2.jpg
Ths.DS Phan Văn Hiệu (áo trắng bên phải) trao quà cho địa phương

Trong tháng 7, 1200 phần quà, gồm 4800 hộp sản phẩm Kiện Cốt Vương, sản phẩm mà chính anh cùng các nhà khoa học và đội ngũ cán bộ nhân viên dành nhiều năm dày công nghiên cứu và phát triển, sẽ đến với các Thương bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng. “Với những người ở độ tuổi ngoài 60, cộng với những di chứng của chiến tranh, như các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, những vấn đề về xương khớp hiện hữu hàng ngày đang gây ra rất nhiều phiền toán, đau đớn… Với món quà này, chúng tôi mong muốn có thể giúp giảm bớt những gánh nặng gây ra do xương khớp, giúp các thương bệnh binh được cải thiện chất lượng sức khoẻ và cuộc sống”, anh chia sẻ.

Những ngày này, dây chuyền nhà máy CVI đang hoạt động hết công suất, đội ngũ nhân sự tăng ca ngày đêm để kịp chuẩn bị những phần quà tri ân gửi đến các Cựu chiến binh, bản thân anh cũng mải miết trên những hành trình đến các tỉnh thành trên khắp cả nước để trao gửi quà đến các TBB trong những ngày tháng 7 lịch sử. “Đây là khoảng thời gian rất ý nghĩa với hơn 300 nhân sự tại CVI Pharma khi chúng tôi được sống với lòng biết ơn. Ai cũng nỗ lực hết mình cho mỗi phần quà trao đi, thật hạnh phúc khi một nơi nào đó, các Thương bệnh binh sẽ vơi bớt những cơn đau khi nhận được món quà sức khoẻ kết tinh từ trí tuệ và tâm huyết của người CVI”, anh Hiệu chia sẻ.

phan-van-hieu3.jpg
Ths.Ds Phan Văn Hiệu và cán bộ nhân viên CVI Pharma đang chuẩn bị quà tặng

Hãy sống một cuộc sống có ý nghĩa – đó là cách tỏ lòng tri ân ý nghĩa nhất

Nhà máy sản xuất ra sản phẩm Kiện Cốt Vương là một trong những dấu ấn bước ngoặt trên hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu CVI Pharma của “người con xứ nhãn” Phan Văn Hiệu. Sau những nỗ lực xây dựng nền tảng, năm 2017 nhà máy Dược phẩm công nghệ cao CVI Pharm được cấp giấy phép đầu tư xây dựng, chính thức khép kín chuỗi giá trị sản phẩm. Đây không chỉ là niềm tự hào của đội ngũ sáng lập CVI Pharma, mà còn là niềm tự hào của nền y dược nước nhà khi lần đầu tiên có một nhà máy dược phẩm Việt Nam được xây dựng tại khu công nghệ cao Láng Hoà Lạc. Nhà máy được đăng ký cơ sở FDA Hoa Kỳ, với diện tích 1,1ha, trang bị hệ thống chiết xuất hiện đại, cùng dây chuyền sản xuất đạt chuẩn GMP, CGMP, GMP – WHO, ISO 13485:2016. Ngày nhà máy đi vào hoạt động, cũng là lúc người đứng đầu CVI Pharma có được cảm giác hạnh phúc khi chạm đến được giấc mơ: Ứng dụng công nghệ để nâng tầm thảo dược Việt.

Giấc mơ đó, có lẽ đã được gieo mầm một cách vô thức trong anh từ những ngày thơ bé. Sinh ra ở Khoái Châu, Hưng Yên, tuổi thơ của cậu bé Phan Văn Hiệu lớn lên bên những khoảnh vườn nhà trồng các loại hương nhu, húng quế, gừng, bạc hà để chưng cất tinh dầu, được nhìn thấy những bài thuốc dân gian mà người quê vẫn truyền tai để giải quyết một số bệnh thông thường, rồi cả những khu vườn trồng dược liệu mang lại thu nhập cao gấp mấy lần trồng lúa ở các làng bên. Những ký ức tuổi thơ đó, cùng với khát vọng thoát ly ruộng đồng, làm cái gì đó để cuộc sống khấm khá hơn, đã nuôi lớn khát vọng trong anh và dẫn dắt anh trở thành một dược sỹ.

image004.jpg
Ths.Ds Phan Văn Hiệu trong chuyến đi khảo sát vùng trồng dược liệu

Nhưng, chỉ đến khi được đào tạo bài bản về lĩnh vực dược phẩm, được trải nghiệm môi trường kinh doanh tại các doanh nghiệp dược phẩm nước ngoài, được tiếp cận với những đề tài nghiên cứu bởi các nhà khoa học của Việt Nam, giấc mơ lớn trong anh mới thực sự thành hình. Đến nay thì, nhờ sự nỗ lực của những doanh nghiệp dược phẩm như CVI, dược liệu ở quê anh đã được chiết xuất bằng công nghệ hiện đại để đảm bảo tối ưu nhất hiệu quả của thành phần và trở thành những sản phẩm đồng hành chăm sóc sức khoẻ người Việt. Từ sản phẩm đầu tay tạo tiếng vang mạnh mẽ trên thị trường là Cumargold với tinh chất Nano Curcumin hỗ trợ người mắc bệnh dạ dày, đến nay, CVI Pharma đã có một hệ sinh thái sản phẩm chất lượng cao từ thảo dược như: CumarGold Kare; Heposal; Decumar… cùng nhiều nhãn mỹ phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên.

Gần đây nhất, sản phẩm Kiện Cốt Vương, món quà sức khoẻ mà CVI Pharma trao đến các Thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ trong những ngày tháng 7 này, cũng chính là trái ngọt từ hành trình bền bỉ nghiên cứu và sự đầu tư nghiêm túc của CVI Pharma. Với thành phần chính hoàn toàn từ tự nhiên, Kiện Cốt Vương là sự kết hợp của bộ đôi chiết xuất quả chiêu liêu AyuFlex và chiết xuất 8 Bone care, sản phẩm này đã được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả mang lại với sức khoẻ xương khớp: hỗ trợ giảm đau khớp, hạn chế thoái hoá khớp, giúp khớp vận động linh hoạt, bảo vệ xương khớp chắc khỏe.

phan-van-hieu4.jpg
Sản phẩm Kiện Cốt Vương được dùng làm quà tặng chăm sóc sức khoẻ xương khớp cho người có công và thân nhân liệt sĩ nhân dịp 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Được biết, trong chiến dịch này, CVI Pharma đồng hành cùng các lãnh đạo nhà nước sẽ trao tận tay 17.500 phần quà, bao gồm 70.000 hộp sản phẩm Kiện Cốt Vương đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Hành trình này sẽ đi qua nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước như: TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Trị, Nghệ An, Thanh Hoá, Ninh Bình, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Giang… “Nhìn hình ảnh các bác thương bệnh binh chân đi không vững nhận món quà ý nghĩa, chúng tôi vô cùng xúc động, xen lẫn là niềm hân hoan khi được góp một phần chăm sóc sức khoẻ của các bác, các mẹ. Điều đó càng tiếp thêm động lực cho hành trình tri ân của người CVI”, doanh nhân Phan Văn Hiệu chia sẻ.

image006.jpg
Ths.Ds Phan Văn Hiệu thăm và gửi tặng quà tri ân người có công với cách mạng ở Hải Dương

2 năm gần đây, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, CVI Pharma cũng trải qua những cơn sóng gió của thị trường trong Đại dịch Covid 19. Nhưng điều đó dường như càng làm cho người đứng đầu doanh nghiệp càng thêm bản lĩnh và kiên định hơn với con đường mà mình đã lựa chọn. Và yếu tố quan trọng để doanh nghiệp có thể tự tin chính là niềm tin của người tiêu dùng. Anh Hiệu tin tưởng: “Đến nay người tiêu dùng đã tin là hàng nội, hàng Việt Nam phát triển từ các bài thuốc y học cổ truyền và từ đề tài nghiên cứu của Việt Nam có tác dụng rất tốt, và đặc biệt là với nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, thân thiện với sức khoẻ. Đó chính là động lực để các doanh nghiệp như CVI Pharma có thể tăng trưởng mạnh mẽ”.

“Một ngày không xa, thảo dược Việt sẽ có dấu ấn trên bản đồ quốc tế, đó là điều tôi tin và vẫn đang cùng đội ngũ của mình nỗ lực hàng ngày để viết nên dấu ấn đó”, anh khẳng định. Nhưng theo anh, trước khi làm được điều gì đó ở thị trường quốc tế, sản phẩm kết tinh từ trí tuệ Việt và Thảo dược Việt phải phụng sự và chăm sóc tốt nhất sức khoẻ cho những người dân Việt. Chiến dịch trao tặng sản phẩm đến các Thương bệnh binh và thân nhân liệt sỹ, trong khuôn khổ chiến dịch “Vì sức khoẻ xương khớp người Việt”, chính là một cách để anh và doanh nghiệp của mình thể hiện điều đó.

Và có lẽ, sống hết mình, cống hiến hết mình để tạo nên những sản phẩm chất lượng, mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, chính là cách mà doanh nghiệp “sống” có ý nghĩa. Đó cũng là cách để tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ đã ngã xuống, cho mỗi tấc đất bình yên của ngày hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Phan Văn Hiệu và hành trình trở về để nói lời cảm ơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO