Doanh nhân Đào Đức Đăng: Ẩm thực Việt Nam là mỏ tài nguyên đáng khai thác

Vian| 04/08/2022 08:39

Tốt nghiệp Cao đẳng Nông Lâm Thái Nguyên, quản trị kinh doanh Đại học Thương mại, khoa tiếng Anh Đại học Ngoại ngữ, anh Đào Đức Đăng lựa chọn theo con đường kinh doanh ẩm thực.

Anh chia sẻ: Ẩm thực Việt Nam là mỏ tài nguyên đáng khai thác. Nhờ đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã thành công làm nên chuỗi nhà hàng 7 cơ sở tại khắp Hà Nội với 4 cái tên nổi tiếng: Thiên Sơn - Thiên Trúc - Thiên Ân - Thiên Vương.

Tập trung nguồn lực thực hiện ước mơ

Năm 2013, anh nhem nhóm mong muốn thử sức mở một quán nhậu, bán cơm và đồ nhậu bình dân, cho thỏa mãn đam mê ăn uống. Bắt đầu từ mô hình startup mới chuyên kinh doanh các món gà suất, gà món đơn giản, nhanh gọn, nhà hàng đầu tiên tập trung kinh doanh món gà tươi Mạnh Hoạch. Kinh nghiệm chưa có nhiều, quán đầu tiên của anh Đăng phải đối diện với nhiều nhà hàng nổi tiếng khác vào thời điểm đó như Thái Tử Gà, Gà Thái Tử,... Cơ sở 199 Quan Hoa đầu tiên dần đi vào hoạt động nhưng gặp khó khăn trong việc có lượng khách hàng thân thiết.

Nỗ lực trở thành nhà hàng số 1

Nhìn nhận khó khăn trước mắt, anh Đức chủ động tìm kiếm phương án thay thế. Anh đi khắp tỉnh thành Việt Nam, trải nghiệm tất cả đặc sản, món mới nơi đây. Ghé Sài Gòn, anh say mê món gà bó xôi. Ghé vùng núi Tú Lệ, Yên Bái anh phát hiện đặc sản xôi nếp hương từ Nếp Tú Lệ nức tiếng. Anh quyết định làm nên món mới mang tên “Gà không lối thoát).

Nhanh chóng triển khai tại Hà Nội - vùng đất chưa biết đến món ăn này, gà quay lu được tẩm ướp gia vị và bọc xôi nếp và chiên giòn nhận được nhiều phản hồi tích cực. Thành công trong việc có được thương hiệu đi đầu món gà không lối thoát, cơ sở 199 Quan Hoa nổi tiếng khắp đất Hà Nội bởi món ăn lạ, thơm ngon, vô cùng đặc biệt. Quyết tâm giữ vững sứ mệnh kinh doanh hướng tới chất lượng ổn định, giá bán phải chăng, anh Đăng luôn nhắc nhở nhân viên chuẩn bị phần ăn đầy đặn, đảm bảo quy trình vệ sinh, an toàn thực phẩm. Nhờ đó, khách hàng biết đến nhà hàng ngày một nhiều, yêu thích món Gà không lối thoát, trở thành khách hàng trung thành của quán.

Bài toán kinh doanh và quản lý

Thiên Sơn Quán cơ sở 1 bấy giờ đã vững vàng thương hiệu. Không dừng tại đó, anh Đăng tiếp tục nghiên cứu thêm các món ăn mới, độc đáo đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. Anh chia sẻ: “Chúng tôi mở rộng quy mô quán với sức chứa 150 - 200 khách hàng. Do đó, menu cần thêm nhiều lựa chọn mà vẫn giữ được bản sắc của quán. Tôi tiếp tục tìm hiểu và thêm vào menu lựa chọn linh hoạt cho khách hàng như gà đen H’Mông, gà quay giòn bì, nem gà,... Đặc biệt bố trí theo set gà mẹt độc đáo giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn khi đi theo nhóm, hội. Ngoài ra, tôi lên vùng núi và biết thêm các món cỗ lá, lợn mán mẹt,...”.

Chuỗi nhà hàng gà không lối thoát

Chỉ sau 2 năm, Thiên Sơn quán cơ sở 1 nay trở thành chuỗi 7 cơ sở nằm tại các quận huyện Hà Nội. Làm nên chuỗi thương hiệu vững mạnh trong thời gian ngắn, Anh chia sẻ:“Mấu chốt trong việc vận hành nhà hàng đó là con người. Mỗi cơ sở đều có cổ đông là quản lý chịu trách nhiệm và sát sao với công việc. Nhờ đó, cổ đông chủ động trong việc phát triển, giải quyết khó khăn và tìm cách giải quyết.”

Là một người trẻ kinh doanh thành công - gương mặt nổi bật được các bạn trẻ Hà Thành biết đến, anh Đăng luôn hết mình với công việc và sự nghiệp. Không ít lần anh chia sẻ cùng các bạn trẻ mới khởi nghiệp kinh nghiệm của bản thân, hỗ trợ và dẫn dắt. Bản thân anh Đăng cũng không ngừng mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang các sản phẩm mới. Hiện anh đang là CEO Tập đoàn Công nghiệp Hoàng Hà (IBT) phân phối sản phẩm vật liệu trang trí nội thất, đồng thời kinh doanh online và mở chuỗi sản phẩm chăm sóc sức khỏe mẹ và bé mang thương hiệu TO BÉ và Bỉm Mamogom.

Liên hệ thông tin:

Facebook: https://www.facebook.com/dangkhanh168

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Đào Đức Đăng: Ẩm thực Việt Nam là mỏ tài nguyên đáng khai thác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO