Xã hội

Đoàn Khối các cơ quan Trung ương vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phạm Hiển – Hải Đăng 16/05/2023 - 18:05

Sáng 16/5, Nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) và kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên của 05 đơn vị: Bộ VHTTDL, Bộ Tài chính, Bộ KH&CN, TANDTC và Ủy ban vốn nhà nước cùng các đoàn viên, thanh niên đã vào Lăng viếng Bác và thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu, Anh hùng giải phóng dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

anh-1-vong-hoa-tuoi-tham-cua-doan-thanh-nien-05-don-vi-kinh-dang-len-bac.jpg
Đoàn đặt vòng hoa vào Lăng viếng Bác

Tiếp đó, Đoàn đã tới thăm quan Phủ Chủ tịch, nhà sàn, ao cá Bác Hồ, thắp hương, dâng hoa tại Khu di tích 54, thăm Nhà 67 - những địa danh gắn bó với cuộc đời giản dị, thanh cao, hết lòng vì dân vì nước của Bác. Trong dịp này, đoàn được xem những thước phim tư liệu đầy xúc động về những ngày cuối cùng của Bác-trên giường bệnh trước lúc đi xa, Người vẫn dành trọn tình cảm cho nhân dân và đất nước.

anh-2-doan-tham-quan-khu-di-tich-ho-chu-tich.jpg
Đoàn thăm quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng chí Cao Thị Hải Yến, Phó Giám đốc khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết: “Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, 93 năm qua, thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và 5 đơn vị chúng ta nói riêng luôn đi đầu theo tinh thần đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên. Việc tổ chức hoạt động ngày hôm nay của các đồng chí mang một thông điệp rất thời sự, văn hóa, văn minh và mang giá trị nhân văn cao cả”.

anh-3-doan-tham-quan-phu-chu-tich-nuoc.jpg
Đoàn thăm quan Phủ Chủ tịch 

Với tinh thần yêu nước, xung kích, báo công dâng Bác, toàn thể Đoàn viên thanh niên của các đơn vị nói chung và Đoàn viên TANDTC nói riêng nguyện không ngừng phấn đấu, tích cực rèn luyện, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua những kỷ vật được trưng bày tại Khu di tích giúp các đoàn viên càng hiểu hơn về cuộc đời thanh cao, giản dị mà vĩ đại của vị Cha già dân tộc. Người chính là tấm gương sáng để lớp lớp thế hệ thanh niên noi theo.

anh-4-tap-the-doan-vien-thanh-nien-cac-don-vi.jpg
Tập thể Đoàn thanh niên các đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch.

Với tình cảm kính yêu và thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL, Bộ Tài chính, Bộ KH&CN, TANDTC và Ủy ban vốn nhà nước nguyện luôn tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; nêu cao quyết tâm chính trị, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Khối các cơ quan Trung ương vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO