Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp nhận bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh do bà Nguyễn Thị Kim Ngân vẽ

Ngọc Mai| 13/01/2023 15:44

BVCL - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, đây là món quà vô cùng ý nghĩa được treo trang trọng trong phòng truyền thống nhằm lưu giữ, bảo quản, phát huy giá trị tinh thần rất quan trọng này.

chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-tiep-nhan-buc-chan-dung-chu-tich-ho-chi-minh-do-ba-nguyen-thi-kim-ngan-ve-hinh-anh01457471746.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp nhận bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh do nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng Phòng Truyền thống Quốc hội

Sáng 13/01, Văn phòng Quốc hội trang trọng tổ chức lễ tiếp nhận bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm do nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng.

Tham dự có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các Phó Chủ tịch Quốc hội. 

Phát biểu tại lễ tiếp nhận bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, bức tranh được bà vẽ vào tháng 11/1975 bằng bút chì với tất cả tình cảm kính trọng sâu sắc vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bức chân dung được vẽ năm 21 tuổi đã được nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gìn giữ như một sự động viên, nhắc nhở, tiếp sức cho đồng chí trong cuộc sống, cũng như khi đảm đương nhiều vị trí quan trọng của Đảng và Nhà nước. Nhằm góp phần tôn vinh những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam nói chung và sự hình thành, phát triển của Quốc hội Việt Nam nói riêng.

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trang trọng in bức vẽ trên chất lụa đặc biệt và trao tặng bức tranh cả bản gốc và bản in lụa tặng Phòng Truyền thống Quốc hội.

chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-tiep-nhan-buc-chan-dung-chu-tich-ho-chi-minh-do-ba-nguyen-thi-kim-ngan-ve-hinh-anh11509212349.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, đây là món quà vô cùng ý nghĩa được treo trang trọng trong phòng truyền thống nhằm lưu giữ, bảo quản, phát huy giá trị tinh thần rất quan trọng này

Tiếp nhận bức tranh vẽ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, trong suốt 48 năm qua, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã luôn giữ bên mình bản vẽ này như một sự động viên nhắc nhở và tiếp sức trong cuộc sống, cũng như khi đảm đương nhiều vị trí quan trọng của Đảng và Nhà nước, Quốc hội. Bức tranh này sẽ được giới thiệu rộng rãi đến công chúng trong và ngoài nước, các vị đại biểu Quốc hội, nguyên đại biểu Quốc hội khi đến tham quan Nhà Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, đây là món quà vô cùng ý nghĩa được treo trang trọng trong phòng truyền thống nhằm lưu giữ, bảo quản, phát huy giá trị tinh thần rất quan trọng này. Điều này vừa thể hiện tình cảm của nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đối với Bác Hồ, nhưng cũng vừa thể hiện tình cảm rất sâu sắc của bà đối với Quốc hội Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng cho biết, hiện Quốc hội đang có kế hoạch số hóa nhà truyền thống nhằm gia tăng hơn nữa giá trị không chỉ với nhân dân, cử tri Việt Nam, đại biểu Quốc hội Việt Nam, mà cả với khách quốc tế.

Trân trọng gửi lời chúc mừng năm mới đến nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn bà tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho các hoạt động Quốc hội Việt Nam.

* Cũng trong sáng 13/1, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra lễ tiếp nhận và trồng cây Xà cừ do nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng.

Đây là cây xà cừ do Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekpei tặng Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân vào tháng 8/2019, trong chuyến thăm chính thức Thái Lan và tham dự Đại hội đồng AIPA-40.

Cây xà cừ được chiết ghép từ cây do Thủ tướng Võ Văn Kiệt tặng ngài Chuan Leekpei - lúc đó là Thủ tướng Vương quốc Thái Lan thăm chính thức Việt Nam từ 26 năm trước.

Với tình cảm trân trọng, ngài Chuan Leekpei đã trồng cây xà cừ này tại quê hương ông và sau đó chiết ghép thành nhiều cây con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp nhận bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh do bà Nguyễn Thị Kim Ngân vẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO