Văn hóa - Giải trí

Djokovic lần đầu giành huy chương Vàng Olympic

Anh Đức 05/08/2024 - 15:06

Tối 4/8, trên sân Philippe Chatrier ở Olympic Paris 2024, Novak Djokovic đã giành chiến thắng đầy kịch tính trước Carlos Alcaraz để lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch môn quần vợt Olympic.

65.png
Djokovic lần đầu giành huy chương Vàng Olympic.

Đây là lần đầu tiên Djokovic lên ngôi tại Olympic, sau 16 năm chờ đợi. Tay vợt người Serbia đã đánh bại Alcaraz với tỷ số 7-6, 7-6 trong trận tranh huy chương vàng.

Trước trận đấu, Djokovic đối mặt với những nghi ngờ về chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, anh đã chứng minh không gặp bất kỳ khó khăn nào về di chuyển. Trái lại, Djokovic thể hiện sự dẻo dai, mạnh mẽ hơn cả trước khi phẫu thuật.

Alcaraz đang ở phong độ cao, bao gồm việc đánh bại Djokovic ở chung kết Wimbledon vào tháng trước. Tuy nhiên, có vẻ như tay vợt trẻ tuổi người Tây Ban Nha chưa từng đối mặt với một Djokovic xuất sắc như vậy, kể cả khi anh thua Djokovic ở bán kết Roland Garros năm ngoái.

Djokovic không hề có dấu hiệu về gánh nặng tuổi tác hay chấn thương. Anh chơi sòng phẳng với Alcaraz, người trẻ hơn mình 17 tuổi, và giành chiến thắng nhờ bản lĩnh cùng sự xuất sắc hơn đối thủ.

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính, với cả hai tay vợt liên tục cứu break và dồn ép nhau trong các loạt tie break. Cuối cùng, chiến thắng 2-0 của Djokovic đã giúp anh đoạt huy chương vàng Olympic Paris 2024.

Đây được coi là "siêu kinh điển" của làng quần vợt thế giới hiện tại. Cả Djokovic và Alcaraz đều mang đến một trận cầu vô cùng mãn nhãn cho khán giả Olympic.

Ở tuổi 37, Djokovic đã hoàn tất "Golden Slam" khi sở hữu 4 danh hiệu Grand Slam và huy chương vàng Olympic. Anh đã trải qua 16 năm chờ đợi để có được vinh quang này, và giờ đây mọi danh hiệu cao quý nhất ở bộ môn quần vợt đều nằm trong tay Djokovic.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic lần đầu giành huy chương Vàng Olympic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO