Đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc

T.A t/h | 13/05/2021 15:22

BVCL - Ngày 13/5, Sở Y tế Hà Nội quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc ở 216 Trần Duy Hưng.

Theo quyết định, lý do đình chỉ là để xác minh và xử lý các thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận ngày 12/5 để đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn trong khám chữa bệnh. 

Sở Y tế yêu cầu Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc không được phép hoạt động khám chữa bệnh kể từ ngày 13/5. Phòng khám chỉ được hoạt động trở lại khi được Sở Y tế Hà Nội cho phép bằng văn bản. 

Đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc - 1

Phòng khám Thu Cúc số 216 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước đó, Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc phản hồi thông tin đơn vị không tiếp nhận điều trị và tư vấn "đi về" cho bệnh nhân COVID-19. Bệnh nhân N.T.T.H. (42 tuổi, trú tại Lê Văn Lương, Thanh Xuân) đến  khám lúc 9h51 ngày 9/5 do có biểu hiện đau họng. Tại đây, bộ phận sàng lọc, phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn.

Quá trình khai báo bệnh nhân có nói đi tới một số nơi tại Đà Nẵng và di chuyển trên chuyến bay từ Hà Nội tới Đà Nẵng. Tuy nhiên, những nơi đến và các chuyến bay bệnh nhân khai báo không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế (tính đến ngày 9/5).

Căn cứ vào thông tin khai báo của bệnh nhân, phòng khám xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ. Do đó, phòng khám khẳng định: "Việc không tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân không phải xuất phát từ nguyên nhân bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ".

Tại thời điểm sàng lọc, bệnh nhân không có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở (đo thân nhiệt 36,4 độ). Tuy nhiên, do thời điểm này có một số ổ dịch tại Đà Nẵng nên Phòng khám đã hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường để theo dõi sức khỏe cũng như được hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc với mục đích nâng cao hơn nữa một mức cảnh báo về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Chiều 12/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội thông tin về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.Trong đó, có trường hợp bệnh nhân N.T.T.H. (sinh năm 1979, ở 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) được phát hiện dương tính với nCoV sau khi đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô. Trường hợp này được Bộ Y tế công bố là ca COVID-19 với mã số BN3634.

Đáng chú ý trong báo cáo về điều tra dịch tễ thì ngày ngày 9/5, bệnh nhân có đến khám sàng lọc tại Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng) nhưng phòng khám không tiếp nhận điều trị, tư vấn đi về.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO