Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có tiền tiết kiệm hưu trí? Các chuyên gia cho rằng không quá muộn để làm như vậy

Hạ Tú| 24/10/2022 15:35

Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, khoảng một nửa số người Mỹ từ 55 đến 66 tuổi hoàn toàn không có tiền tiết kiệm hưu trí.

Nghỉ hưu mà không có tiền tiết kiệm nhất định phải đối mặt với cuộc sống khó khăn nhưng duy trì một mức sống khá không phải là không thể, nhưng đây là những điều bạn cần biết nếu bạn không có đủ tiền tiết kiệm khi nghỉ hưu.

về hưu, chi tiêu, tiết kiệm, sức khoẻ  người cao tuổiCũng có thể duy trì một mức sống khá mà không cần tiết kiệm đầy đủ khi nghỉ hưu.

Quản lý chi tiêu cẩn thận

Nếu bạn không đưa nó vào quỹ hưu trí, cuộc sống của bạn phụ thuộc vào hai nguyên tắc: "tiết kiệm" và "quản lý ngân sách của bạn."

Andrew Lokenauth, người sáng lập Fluent in Finance, chỉ ra rằng: "Tiết kiệm không giống như chi tiêu ít hơn, mà là đo lường mức độ ưu tiên của chi tiêu. Bạn phải rõ ràng về sự khác biệt giữa nhu cầu và mong muốn. Cuộc sống 'nhu cầu'. Thức ăn, nơi ở, tiện ích, quần áo cơ bản, bảo hiểm y tế và phương tiện đi lại; giải trí, đi nghỉ, đi nhà hàng, theo dõi công nghệ mới nhất, thiết bị điện tử, thiết kế quần áo và tất cả các loại dịch vụ phát trực tuyến là những thứ chúng tôi "muốn".

Anh ấy khuyên bạn nên lập ngân sách, theo dõi chi tiêu, hiểu tiền của bạn đang đi đến đâu và suy nghĩ về cách sử dụng nó tốt hơn.

Hợp lý hóa nhà ở và cuộc sống

Nếu bạn không có tiền tiết kiệm nhưng sở hữu một ngôi nhà, đó là một tin tuyệt vời. Có một ngôi nhà thực sự tương đương với việc tiết kiệm tiền mọi lúc, và có lẽ đã đến lúc sinh lời từ nó.

Erin Papworth, người sáng lập công ty khởi nghiệp Fintech Nav.it, đề xuất bán những ngôi nhà lớn và những chiếc xe hơi đắt tiền và kiếm một số tiền để trang trải chi phí sinh hoạt khi nghỉ hưu. Ngôi nhà dễ bảo trì hơn, tiết kiệm chi phí hơn. Bạn không chỉ tiết kiệm được tiền thế chấp hoặc tiền thuê nhà mà còn giảm được chi phí bảo trì và chi phí tiện ích".

Chọn một nơi ở hưu trí tiết kiệm tiền

Chuyển đến một cộng đồng được xây dựng cho những người về hưu có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt lâu dài, chẳng hạn như phương tiện đi lại.

Dennis Shirshikov, chuyên gia tư vấn của công ty đầu tư bất động sản cho biết: “Một số tòa nhà cung cấp trợ cấp tiền thuê, giới hạn ở mức 30% thu nhập ở các thành phố lớn.

Tận dụng các chương trình chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe là một trong những khoản chi tiêu lớn nhất đối với người về hưu, và việc tận dụng Medicare, Medicaid của tiểu bang (chẳng hạn như Medicaid), hoặc các chương trình hỗ trợ thuốc có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có tiền tiết kiệm hưu trí? Các chuyên gia cho rằng không quá muộn để làm như vậy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO