Y tế

Điện Biên: Cấp cứu thành công một bệnh nhân vỡ lách độ 5

PV 14/06/2023 - 14:59

Một bệnh nhân vỡ lách độ 5 do tai nạn lao động vừa được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cấp cứu thành công.

Theo đó, hơn 8h sáng ngày 13/6, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tiếp nhận bệnh nhân Lò Văn C. (41 tuổi,  trú tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), bị máy phay ruộng chèn qua ngực bụng.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốc mất máu nặng, ý thức chậm, chân tay lạnh, mạch đập nhanh, huyết áp thấp, đau bụng,  xây xước da hạ sườn và thắt lưng trái.

fb_img_1686666768070.jpg
Bệnh nhân C. được mổ cấp cứu kịp thời. (Ảnh: CDC Điện Biên)

Khi siêu âm ổ bụng, các bác sĩ nhận định chấn thương lách, nhiều dịch tự do ổ bụng; hình ảnh X-quang cho thấy xương sườn 7,8,9 bên trái bị gãy và được chẩn đoán là sốc mất máu mức độ nguy kịch, chấn thương lách, cần theo dõi dập phổi trái.

Sau khi hội chẩn, người bệnh được chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã hút ra khoảng 2.500ml máu trong ổ bụng và xác định lách vỡ độ 5, do vậy đã tiến hành cắt lách cầm máu, sau đó được hồi sức tích cực, truyền hồng cầu, huyết tương.

Sau phẫu thuật, người bệnh đã qua cơn nguy kịch, các chỉ số sinh tồn ổn định, không còn tình trạng mất máu và hiện đang tiếp tục được theo dõi, chăm sóc, điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Cấp cứu thành công một bệnh nhân vỡ lách độ 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO