An toàn giao thông

Đề nghị khởi tố vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang

D. Minh 06/03/2024 - 07:17

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 2 đoạn qua Tuyên Quang sáng sớm ngày 05/3, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an tỉnh Tuyên Quang khẩn trương làm rõ, nếu đầy đủ thông tin thì khởi tố vụ việc.

Sáng 05/3, Ủy ban An toàn giao thông(ATGT) Quốc gia đã có cuộc làm việc nhanh với các cơ quan liên quan về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 đoạn qua Tuyên Quang, khiến 5 người chết và nhiều người bị thương.

tai-nan-xe-khach-1-.jpg
Vụ tai nạn khiến 5 người trên xe khách tử vong tại chỗ.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang trong việc cứu hộ cứu nạn, hỗ trợ và giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGTQG đề nghị Công an tỉnh Tuyên Quang sớm làm các thủ tục, nếu đầy đủ thông tin thì khởi tố điều tra vụ việc; đồng thời phối hợp với Công an các địa phương, đặc biệt Công an TP. Hải Phòng kiểm tra đơn vị vận tải có xe container gây tai nạn trong vụ việc, thu thập các thông tin liên quan sớm làm rõ vụ việc.

Ông Khuất Việt Hùng cũng đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát hạ tầng giao thông trên tuyến Quốc lộ 2 cũng như mạng lưới giao thông trên địa bàn, bổ sung các điểm đen về giao thông để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tại cuộc làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng - Phó Cục trưởng Cục CSGT yêu cầu các cơ quan liên quan đánh giá kỹ dấu vết hiện trường, xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Mừng cho rằng, mặc dù kết quả test nhanh 2 tài xế không xác định nồng độ cồn và ma túy trong hơi thở, tuy nhiên cần tiếp tục lấy mẫu máu để xét nghiệm, giám định kỹ lưỡng.

Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Cục phó Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, tại thời điểm xảy ra tại nạn, xe khách giường nằm chạy với vận tốc 48km/h, không quá tốc độ cho phép.

“Đối với dữ liệu hành trình của xe container đến thời điểm 23h51 (trước thời điểm xảy ra va chạm với xe khách) thì bị mất tín hiệu. Phù hiệu kinh doanh vận tải của xe container vẫn còn trong hạn”, ông Thắng cho biết.

Như tin đã đưa, khoảng 1h36 ngày 05/3 tại Km151, Quốc lộ 2 thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ giữa xe ôtô khách biển số 23F-000.58 chạy theo hướng Hà Giang -Tuyên Quang với xe container biển số 15C-075.26, kéo theo rơ-mooc biển số 15R-008.96.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 5 người chết tại chỗ và nhiều người bị thương; 2 xe hư hỏng nặng.

Ngay sau vụ tai nạn, UBND tỉnh Tuyên Quang và các cơ quan liên quan đã thăm hỏi, hỗ trợ tổng số tiền 31 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân thiệt mạng và 9,6 triệu đồng với mỗi người bị thương.

Ủy ban ATGT Quốc gia hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị khởi tố vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO