An toàn giao thông

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn xe khách ở Tuyên Quang

Anh Đức 05/03/2024 - 17:16

Sáng sớm ngày 05/3, tại Km 151 Quốc lộ 2 thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra vụ va chạm nghiêm trọng giữa một xe khách và một xe container khiến 10 người thương vong.

tuyen-quang.jpg
Hiện trường vụ tai nạn.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do xe container không làm chủ tốc độ khi đi đến đoạn đường cong và đánh lái sang trái, gây ra va chạm với xe khách đang đi chiều ngược lại.

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông tỉnh và Trưởng Công an huyện Yên Sơn đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc. Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cũng như các y, bác sĩ từ Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc và Trung tâm cấp cứu 115 đã được huy động để cấp cứu và khắc phục hậu quả của vụ việc.

Như tin đã đưa, vào khoảng 1h36 ngày 05/3, xe ô tô khách giường nằm tuyến cố định Hà Giang đi Hà Nội, biển số 23F-000.xx, đang lưu thông theo hướng Hà Giang-Tuyên Quang đã va chạm với xe container chở lạc khô từ Hải Phòng đi Hà Giang, biển số 15C-075.xx kéo theo rơ-moóc biển số 15R-008.xx. Hậu quả, khiến 5 người đã tử vong tại chỗ, 5 người khác được đưa đi cấp cứu và cả hai phương tiện đều bị hư hỏng nặng.

Qua kiểm tra, cả hai lái xe đều không vi phạm quy định về nồng độ cồn và các điều kiện về người và phương tiện đảm bảo.

Hiện Công an tỉnh Tuyên Quang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn xe khách ở Tuyên Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO