Quốc tế

Đề nghị các quỹ đầu tư lớn của UAE tăng cường đầu tư vào Việt Nam

PV 21/10/2023 - 10:14

Nhấn mạnh việc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đang quản lý các quỹ đầu tư công có nguồn lực rất lớn, Thủ tướng bày tỏ mong muốn các quỹ đầu tư của UAE tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu như chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn.

ttg-gap-saudi-arabia-16978099669421468451039.jpg
Thủ tướng hội đàm với Hoàng thái tử, Thủ tướng Saudi Arabia Mohammad bin Salman Al Saud. Ảnh: D. Giang

Trong khuôn khổ chuyến thăm Arab Saudi và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-GCC, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng những thành tựu mà UAE đã đạt được về đối ngoại cũng như phát triển kinh tế, đóng góp vào hòa bình và ổn định tại khu vực và thế giới.

Để tăng cường hợp tác giữa hai nước thời gian tới, Thủ tướng đề nghị hai bên thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn, đặc biệt là các đoàn cấp cao, đẩy mạnh giao lưu văn hóa, du lịch.

Nhấn mạnh việc UAE đang quản lý các quỹ đầu tư công có nguồn lực rất lớn, Thủ tướng bày tỏ mong muốn các quỹ đầu tư của UAE tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu như chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn.

Tổng thống UAE khẳng định ưu tiên thúc đẩy và đưa quan hệ hợp tác toàn diện với Việt Nam lên tầm cao mới, cho biết sẽ chỉ đạo các quỹ đầu tư của UAE tích cực tìm hiểu cơ hội tham gia vào các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Nhân dịp này, hai bên nhất trí đẩy nhanh đàm phán, sớm ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA), tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tiềm năng như chuyển đổi số, xây dựng trung tâm dữ liệu, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, nghiên cứu ký kết văn kiện hợp tác trong lĩnh vực bảo đảm an ninh lương thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị các quỹ đầu tư lớn của UAE tăng cường đầu tư vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO