Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác Tòa án

Mai Đỉnh| 20/08/2022 21:47

BVCL - Ngày 20/8, tại Hà Nội, Ban Cán sự đảng, Đảng ủy TANDTC tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác Tòa án và trách nhiệm nêu gương của Thẩm phán, công chức Tòa án.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức tập trung kết hợp với trực tuyến giữa điểm cầu trung tâm tại TANDTC với điểm cầu tại 3 TAND cấp cao, Vụ Công tác phía Nam, TAND các tỉnh, huyện và Tòa án quân sự các cấp với hơn 15.000 đảng viên tham dự.

img_1366.jpg
PGS.TS. Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC phát biểu đáp từ và quán triệt đảng viên trong toàn hệ thống Tòa án

Dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; cùng dự và truyền đạt trực tiếp có GS.TS. Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận trung ương.

Dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó Chánh án TADNTC: Nguyễn Trí Tuệ, Nguyễn Văn Tiến, Phạm Quốc Hưng; các đồng chí thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; các đồng chí cán bộ, đảng viên các đơn vị trực thuộc TANDTC; các đồng chí lãnh đạo, Thẩm phán, đảng viên trực thuộc 3 TAND cấp cao và TAND cấp tỉnh, huyện, Tòa án quân sự các cấp trên cả nước.

img_1340.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TANDTC phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TANDTC nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh – người sáng lập và quan tâm xây dựng bộ máy cơ quan Tòa án ngay từ những ngày thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa 1945, Người đã căn dặn cán bộ Thẩm phán Tòa án phải thường xuyên rèn luyện đạo đức cánh mạng, sâu sát quần chúng nhân dân, phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân. Trong xét xử phải công bằng, liêm khiết, tận tụy phục vụ nhân dân.

img_1349.jpg
GS.TS. Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận trung ương  dự truyền đạt trực tiếp tại Hội nghị

“Trong suốt chiều dài lịch sử, hệ thống Tòa án nhân dân luôn nhận được sự quan tâm, định hướng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng, sự góp ý, giúp đỡ của nhân dân. Những lời dạy của Bác đối với hệ thống Tòa án đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn, luôn mang ý nghĩa thời sự, chính trị sâu sắc trong công cuộc đổi mới và cải cách tư pháp nước ta” – Phó Chánh án Nguyễn Văn Tiến khẳng định.

 Hội nghị cũng đã nghe GS.TS. Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận trung ương truyền đạt những nội dung quan trọng sâu sắc về: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác Tòa án và trách nhiệm nêu gương của Thẩm phán, công chức Tòa án.

img_1329.jpg
Lãnh đạo TANDTC tham dự Hội nghị

Theo đó, GS.TS. Hoàng Chí Bảo tập trung trình bày những vấn đề lớn về sự kiện lịch sử từ đó phân tích rõ cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức của Bác. GS.TS. Hoàng Chí Bảo cũng phân tích những luận điểm cơ bản của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tư pháp, công tác Tòa án, trách nhiệm nêu gương của Thẩm phán, công chức Tòa án.

Những giây phút cuối cùng của Bác cách đây 53 năm, trước lúc đi xa Bác đã căn dặn điều gì, tình cảm của Bác với Đảng, với dân và bạn bè thế giới ra sao qua bản Di chúc linh thiêng Người để lại cũng đã được tái hiện lại qua các hình ảnh tại Hội nghị.

img_1333.jpg
Đông đảo các đảng viên, Thẩm phán, cán bộ Tòa án tham dự Hội nghị chuyên đề

Kết thúc Hội nghị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho rằng buổi sinh hoạt chuyên đề bổ ích ngày hôm nay GS.TS. Hoàng Chí Bảo đã truyền đạt lượng kiến thức rộng lớn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác, đặc biệt những lời căn dặn của Bác đối với đảng viên, cán bộ Tòa án. 

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, Chánh án Nguyễn Hòa Bình yêu cầu tất cả các đảng viên thuộc Đảng bộ TANDTC cũng như các Đảng bộ tại các điểm cầu, tự mình rút ra những bài học cho bản thân để rèn luyện, phấn đấu, tận tâm tận lực cho sự nghiệp bảo vệ công lý của Tòa án.

img_1331.jpg
Hội nghị với hơn 15.000 đảng viên tham dự

Việc học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đảng viên, Thẩm phán, cán bộ Tòa án về giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua đó, bồi đắp, khơi dậy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, vai trò nêu gương; là dịp để mỗi đảng viên, Thẩm phán, cán bộ Tòa án soi rọi và chỉnh đốn bản thân, sống có lý tưởng, phấn đấu hết mình phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

img_1376.jpg
GS.TS. Hoàng Chí Bảo chụp ảnh lưu niệm với tập thể lãnh dạo, Thẩm phán, Thủ trưởng các đơn vị TANDTC
img_1377.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình và GS.TS. Hoàng Chí Bảo chụp ảnh cùng tập thể Đoàn thanh niên TANDTC
img_1355.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu trụ sở TANDTC
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác Tòa án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO