Đây là cách xem ứng dụng nào đang tiêu hao pin điện thoại của bạn

Vian| 10/09/2022 20:38

Pin yếu liên tục là một vấn đề đáng lo ngại và các ứng dụng trên điện thoại có thể là nguyên nhân. Dưới đây là cách tìm ra ứng dụng nào là “thủ phạm” ngốn pin điện thoại của bạn nhiều nhất.

Có rất nhiều lý do khác nhau khiến pin điện thoại của bạn liên tục ở dưới mức 20%. Độ sáng của điện thoại có thể quá cao hoặc bạn đang ở trong khu vực có dịch vụ kém hoặc điện thoại của bạn đang phải làm việc nhiều hơn để tìm tín hiệu,... đều có thể là nguyên nhân. Nhưng thủ phạm gây hao pin phổ biến nhất là các ứng dụng mà bạn đang để trên điện thoại.

Nếu để ý, điện thoại của bạn cho phép bạn xem những ứng dụng nào đang sử dụng phần lớn năng lượng của nó trong phần cài đặt. Từ đó, bạn có thể chọn xóa các ứng dụng sử dụng nhiều pin, hạn chế sử dụng chúng hoặc điều chỉnh cài đặt của ứng dụng để nó không tiếp tục thu thập dữ liệu và làm tiêu hao pin điện thoại của bạn khi bạn không sử dụng.

Cách xem ứng dụng nào đang tiêu hao pin iPhone:

Vào Cài đặt => Pin => Mức pin sử dụng của ứng dụng

Nhấp vào từng ứng dụng để xem bạn sử dụng bao nhiêu phút và ứng dụng đó sử dụng bao nhiêu thời gian để tự làm mới trong nền.

ứng dụng ngốn pin, pin điện thoại, xóa ứng dụng

Bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng tổng thể của pin bằng cách nhấp vào Tình trạng pin. Nếu nó thông báo rằng iPhone của bạn ở “Tình trạng hiệu suất cao nhất”, thì pin của bạn vẫn đang “khỏe”. Nếu Dung lượng tối đa ở dưới mức 90%, pin điện thoại của bạn đang không hoạt động ở hiệu suất cao nhất và bạn có thể cân nhắc mua pin mới.

ứng dụng ngốn pin, pin điện thoại, xóa ứng dụng

Cách xem ứng dụng nào đang ngốn pin trên điện thoại Android:

- Mở ứng dụng Cài đặt

- Mở rộng phần Thiết bị hoặc Chăm sóc thiết bị

- Nhấp vào Pin và kiểm tra xem ứng dụng nào đang tiêu hao pin nhiều nhất.

- Nhấn vào từng ứng dụng để xem thêm chi tiết về thời gian ứng dụng hoạt động trong nền.

ứng dụng ngốn pin, pin điện thoại, xóa ứng dụng

Tất nhiên, ứng dụng không phải là thứ duy nhất ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của điện thoại, rất có thể tình trạng cạn năng lượng thường xuyên đến từ một chức năng có sẵn của điện thoại. Thông thường nguyên nhân đến từ màn hình, lời khuyên hữu ích là nên giảm độ sáng xuống thấp hơn, vừa đỡ hại mắt vừa tiết kiệm pin, ngoài ra, bạn hãy giảm thời gian sáng xuống thấp hơn trong mỗi lần bật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đây là cách xem ứng dụng nào đang tiêu hao pin điện thoại của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO