Du lịch

Đảo ngọc Phú Quốc dự báo sẽ đón nhiều đợt du khách quốc tế mới dịp cuối năm

Hoài Anh (tổng hợp) 26/10/2023 - 17:50

Phú Quốc sắp tới sẽ có cơ hội đón nhiều đoàn khách quốc tế do đường bay chính thức được mở lại từ các nước Đông Âu, Trung Á và một vài đường bay khác.

Phú Quốc được CNN Travel, The Travel đánh giá là "đảo du lịch rẻ bậc nhất thế giới". Nơi đây được các du khách quốc tế đặc biệt yêu thích bởi một làn nước trong xanh, nền ẩm thực phong phú và có nhiều tiện ích. Đặc biệt vài năm trở lại đây, Phú Quốc được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất, các điểm lưu trú đạt chuẩn quốc tế ngày một nhiều đã mang lại sự trải nghiệm hoàn hảo hơn cho du khách.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2023 tiết kiệm, an toàn
Phú Quốc được dự đoán sẽ tăng trưởng du lịch với các đoàn khách quốc tế do đường bay được nối lại từ nhiều nước. Ảnh minh họa

Kể từ sau dịch COVID-19, những tháng đầu năm 2023, du lịch Phú Quốc đã bắt đầu phục hồi. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm, Phú Quốc đón trên 540 nghìn lượt khách quốc tế từ các nước như: Ấn độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan… và con số này sẽ tiếp tục tăng cao khi các công ty du lịch, các hãng hàng không đang hoàn thiện thủ tục và tăng chuyến bay trong đầu tháng 11 tới.

Khi các đường bay từ Đông Âu, Trung Á được phục hồi sau hơn 1 năm tạm dừng do dịch COVID-19, Phú Quốc ghi nhận nhiều đoàn du khách ghé thăm. Đặc biệt, trong 2 ngày vừa qua (24 và 25/10), 2 chuyến bay quá cảnh ở Taraz đã lần lượt đưa 427 khách du lịch Nga đến Phú Quốc. Đây là những chuyến bay đầu tiên kết nối lại đường bay đón khách Đông Âu tới Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung trong hơn 1 năm qua.

Sự kiện này đã nhận được những tín hiệu đáng mừng và sự quan tâm của du khách quốc tế, trong đó có thị trường Nga và các nước nói tiếng Nga khu vực Trung Á.

Tỉnh Kiên Giang cho biết trong 3 ngày qua, Phú Quốc đã đón các chuyến bay quốc tế đến Phú Quốc, đây là tín hiệu đáng mừng cho du lịch địa phương sau một thời gian trầm lắng. Các đường bay Đông Âu và Trung Á được nối lại mở ra nhiều cơ hội đón khách đến Đảo ngọc Phú Quốc trong những tháng cuối năm.

Thời gian tới, ngành du lịch Kiên Giang cũng sẽ tập trung giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến hấp dẫn, an toàn đến du khách, đẩy mạnh truyền thông chính sách miễn visa cho khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, tăng cường phối hợp các cơ quan ngoại giao, cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài trong công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch.

Tiếp nối sự phục hồi đường bay từ Kazakhstan, từ 26/11, Korean Air sẽ mở chuyến bay thương mại với tần suất 1 chuyến/ngày từ Seoul đến Phú Quốc, công suất máy bay 330 chỗ. Sau đó, dự kiến từ ngày 06/12, Jin Air và Jeju Air sẽ khai thác chuyến bay thương mại đến Phú Quốc với tần suất 3 chuyến/tuần, công suất máy bay 220 chỗ. Đây là điều kiện giúp các du khách đến với Phú Quốc thuận lợi hơn.

Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp còn hoang sơ cùng với nhiều điểm tham quan, khu vui chơi giải trí hiện đại mang đặc thù riêng, hạ tầng, dịch vụ du lịch đã đáp ứng được nhu cầu, lượng khách đến đảo. Chỉ tính riêng khách du lịch Hàn Quốc đến Phú Quốc trung bình một ngày có hai chuyến bay với gần 400 khách. Đáp ứng nhu cầu của khách nhiều nhà hàng, khách sạn trên đảo đã có sự chuẩn bị chu đáo về con người, văn hóa, ẩm thực Hàn.

Sự phục hồi của các thị trường khách quốc tế trọng điểm như Đông Âu, Hàn Quốc và các thị trường mới tiềm năng như Kazakhstan cho thấy sức hút đặc biệt của Phú Quốc. Trong tương lai, nơi đây chắc chắn sẽ trở thành điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn, thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành du lịch địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo ngọc Phú Quốc dự báo sẽ đón nhiều đợt du khách quốc tế mới dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO