Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải cùng CEO Nguyễn Xuân Huy gây tiếng vang trong làng thời trang Thủ Dầu Một - Bình Dương

Hạ Tú| 17/11/2022 16:12

Nguyễn Lê Thanh Hải đã mang đến bữa tiệc thời trang và âm nhạc đầy sắc màu cho người dân Đất Thủ.

Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải, CEO Nguyễn Xuân Huy

Đạo diễn sân khấu Nguyễn Lê Thanh Hải nhận bằng tri ân từ các lãnh đạo Thành phố Thủ Dầu Một.

Ngày 12/11 vừa qua tại Công viên KDC Hiệp Thành 3, Bình Dương đã diễn ra chương trình nghệ thuật và thời trang “Bản sắc đất thủ" với sự góp mặt của nhiều lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đại biểu các ban ngành và nhiều nhà thiết kế trẻ.

Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải, CEO Nguyễn Xuân Huy

Trưởng BTC Nguyễn Xuân Huy được nhận bằng khen từ Phó Chủ Tịch UBND Hiệp Thành.

Đây là chương trình do UBND phường Hiệp Thành phối hợp cùng công ty B&W Entertainment tổ chức. Với sự đồng hành của đạo diễn sân khấu Nguyễn Lê Thanh Hải.

Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải, CEO Nguyễn Xuân Huy

Sự kiện nhằm tôn vinh bản sắc Việt cũng như nhấn mạnh mục tiêu phát triển của thành phố Thủ Dầu Một. Hiện thành phố đang tập trung nâng tầm sân chơi về thời trang theo hướng chuyên nghiệp, có thương hiệu, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ về văn hóa, thời trang, du lịch, quảng bá về hình ảnh của thành phố.

Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải, CEO Nguyễn Xuân Huy

Đêm 12/11/ 2022, chương trình thời trang Bản Sắc Đất Thủ đã diễn ra thành công với sự dẫn dắt chuyên nghiệp và khéo léo của Đạo diễn - Biên đạo Nguyễn Lê Thanh Hải.

Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải, CEO Nguyễn Xuân Huy

Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải, CEO Nguyễn Xuân Huy

Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải, CEO Nguyễn Xuân Huy

Đạo diễn Nguyễn Lê Thanh Hải đã có đôi lời chia sẻ cùng chúng tôi sau chương trình Bản Sắc Đất Thủ.

Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải, CEO Nguyễn Xuân Huy

Chào anh Hải! Anh có thể chia sẻ từ khi nào anh biết được mình phù hợp với ngành chuyên môn của mình và đã theo nghề bao lâu ?

Chào anh, cám ơn câu hỏi của anh… Tôi đến với nghề cũng một cách tự nhiên thôi, từ nhỏ tôi đã theo Ba mình đi lưu diễn ở các sân khấu lớn nhỏ khác nhau (Ba tôi là Đạo diễn – biên đạo múa) và cũng được tham gia biểu diễn nghệ thuật, rồi cũng hoạt động trong các CLB – đội nhóm văn nghệ thiếu nhi, tôi cũng được chính Ba mình hướng dẫn chỉ dạy, chính vì thế máu nghệ thuật đã thấm từ từ vào tôi từ lúc nhỏ…Nhưng lớn hơn chút tôi lại có sở thích muốn theo thể thao, chỉ khi học hết cấp 3 tiếp tục học lên cao thì tôi mới chọn học ngành nghệ thuật và cảm thấy mình có chuyên môn về nghệ thuật hơn, phù hợp hơn và yêu thích hơn. Tính đến nay tôi theo và làm nghề cũng trên 20 năm rồi. Cám ơn Ba và Tổ nghiệp đã dẫn lối, phù hộ cho tôi đi theo đúng con đường nghệ thuật, cũng như đúng với chuyên môn mà mình đang làm..

Trong số các chương trình anh tham gia dàn dựng, anh ấn tượng nhất là chương trình nào và tại sao?

Tôi đã từng tham gia Dàn dựng – đạo diễn ở rất nhiều chương trình nghệ thuật khác nhau, từ các chương trình quần chúng cho đến chuyên nghiệp và có cả các chương trình sự kiện event; với mỗi chương trình đều có những màu sắc riêng khác nhau và qua đó giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm trong chuyên môn. Tất cả những chương trình tôi đã từng tham gia thì có một chương trình mà tôi ấn tượng nhất và nhớ, nó giúp tôi khẳng định vai trò khả năng chuyên môn làm Nghề của mình, đó là Đạo diễn dàn Dựng “GALA dinner APEC finance ministers meeting” tại hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng.

Vì đây là một cơ hội rất lớn cho tôi, giúp cho tôi khẳng định khả năng chuyên môn làm nghề cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm, học hỏi thêm trong chuyên môn bởi đây là chương trình biểu diễn và phục vụ nghệ thuật cho các lãnh đạo cấp cao trong Hội nghị Apec. Một hội nghị mang tầm cỡ quốc tế dù chỉ phục vụ cho đêm Gala dinner trong Hội nghị Apec tại Việt Nam nhưng cũng rất quan trọng và nó cũng góp 1 phần thành công vào, trong đó hình ảnh Việt Nam sẽ được giới thiệu đến các bạn bè quốc tế. Hơn 1 tháng trời cùng ăn tập với các diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ, tất cả ekip đều làm việc cật lực, và cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị. Nhưng tất cả đều quyết tâm đồng lòng cố gắng hoàn thành để có 1 chương trình nghệ thuật ca múa nhạc đặc sắc mang màu sắc truyền thống Việt Nam để biểu diễn phục vụ tại APEC, chính những cố gắng và nỗ lực của cả ekip nên mới có sự thành công cho chương trình và cũng cho chính bản thân tôi.

Cơ duyên nào anh biết đến với chương trình “Bản Sắc Đất Thủ” và nhận được vai trò Đạo diễn chương trình này? Anh có cảm xúc gì và cảm thấy khó khăn gì khi đảm nhận vai trò Đạo diễn dàn dựng chương trình này không ?

Đó cũng một cơ duyên khi tôi được biết đến anh Nguyễn Xuân Huy – Ceo Cty black &White Entertaiment, một người anh quý mến, luôn chia sẻ và đồng hành trên con đường nghệ thuật của nhau. Chính sự gắn kết trên mà anh đã có ý tưởng muốn cùng làm một chương trình nghệ thuật và thời trang... và dự án chương trình “Bản Sắc Đất Thủ” ra đời.

Với sự tin tưởng mà tôi đã được giao nhiệm vụ làm Đạo diễn chương trình này, đó cũng là một niềm vinh dự đối với tôi nhưng đó cũng là một thử thách cho tôi với nhiều áp lực để làm sau cho chương trình diễn ra tốt nhất có thể.

Quá trình chuẩn bị cũng rất nhiều khó khăn từ việc lên đề án, kế hoạch, tìm nhà tài trợ, địa điểm... cho đến việc trình địa phương liên kết cũng gặp không ít khó khăn, với quyết tâm vượt qua khó khăn và khắc phục từng hạng mục nay chương trình cũng đã hoàn thành trọn vẹn. Vai trò Đạo diễn của tôi cũng đã được phát huy và tôi cố gắng hết sức có thể để hoàn thành vai trò được giao.

Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải, CEO Nguyễn Xuân Huy

Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải, CEO Nguyễn Xuân Huy

Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải, CEO Nguyễn Xuân Huy

Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải, CEO Nguyễn Xuân Huy

Sau khi show diễn ra, anh có cảm nghĩ gì từ BTC và cả công tác chuẩn bị? Chương trình diễn ra có được công chúng tại địa phương chào đón nhiệt tình không khi lần đầu tiên tổ chức tại Tỉnh Bình dương? Điều gì làm anh nhớ nhất trong chương trình?

Trong quá trình thực hiện chuyên môn tôi cũng không ít lần gặp khó như thời tiết, địa điểm và không gian sân khấu ngoài trời nên nhiều lúc xử lý âm thanh ánh sáng chưa kịp, nhưng tất cả điều được sự đồng lòng cả ekip nên mọi thứ khắc phục nhanh chóng và kịp thời. Về BTC thì quá nhiệt tình và luôn tin tưởng ekip thực hiện, mọi công tác điều chuẩn bị kỹ lưỡng, lên các kế hoạch khác nhau để thực hiện chương trình một cách trọn vẹn. Riêng về địa phương thì tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho chương trình diễn ra tốt nhất, Khán giả thì nồng nhiệt đến dự kín hết cả khu vực, tất cả rất hào hứng chào đón chương trình, chính vì thế mà tất cả anh em nghệ sĩ, người mẫu và cả ekip thực hiện điều rất hào hứng, quyết tâm biểu diễn hết mình phục vụ cho Khán giả ở địa phương.

Điều tôi ấn tượng và nhớ đó chính là Khán giả ở địa phương đã chào đón chương trình rất dễ mến và nồng nhiệt khi đến dự khá đông vì chương trình lần đầu tiên diễn ra tại địa phương. Hy vọng những chương trình sắp tới cũng được khán giả chào đón nồng nhiệt như vậy. Xin cảm ơn tất cả.

Riêng anh có lời nào đóng góp ý kến thêm cho BTC để phát huy tốt hơn cho những chương trình sắp tới không?

Tôi không có đóng góp gì nhiều, chỉ mong BTC mình hãy tổ chức thêm nhiều chương trình nghệ thuật mang ý nghĩ nhân văn như vậy để phục vụ tinh thần giải trí nữa cho bà con, khán giả tỉnh Bình dương và nhiều tỉnh thành khác. Cám ơn BTC đã mang đến một chương trình thành công ngoài mong đợi.

Đạo diễn - Biên đạo Nguyễn Lê Thanh Hải được biết đến là đạo diễn dàn dựng trong nhiều chương trình lớn nhỏ cấp quốc gia, trong Quân đội cũng như ngoài Quân Đội được đánh giá cao: Đạo diễn khai trương Nhà hát VOH năm 2016; Đạo diễn dàn dựng “GALA dinner APEC finance ministers meeting” tại hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng năm 2017, Nét đẹp Sinh viên 2022.

Anh đạt được nhiều giải thưởng quý giá trong sự nghiệp như: Giải B Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam tác phẩm múa “Cầu Mưa” năm 2011, Giải khuyến khích Biên Đạo trẻ Toàn quốc tác phẩm “Ngôi sao bất Tử” năm 2015 , Giải C Liên Hoan múa Toàn Thành thuộc Hội Nghệ Sĩ Múa TP HCM tác phẩm “Lễ Tạ ơn” và còn nhiều giải thưởng danh giá khác.

Nguyễn Lê Thanh Hải đã mang đến bữa tiệc thời trang và âm nhạc đầy sắc màu cho người dân Đất Thủ.

Được biết, Bản sắc đất thủ là show thời trang đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương bởi CEO Nguyễn Xuân Huy công ty B&W Entertainment.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo Diễn Nguyễn Lê Thanh Hải cùng CEO Nguyễn Xuân Huy gây tiếng vang trong làng thời trang Thủ Dầu Một - Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO