Danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022: Công Phượng - Xuân Trường bị loại

Hạ Tú| 17/11/2022 16:11

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa công bố danh sách 31 cầu thủ sẽ tập trung đợt 6 năm 2022 nhằm chuẩn bị cho AFF Cup vào tháng 12.

Trưa 17/11, bản danh sách 35 cầu thủ tập trung cho kỳ AFF Cup 2022 đã được công bố. HLV Park vẫn triệu tập đa số các gương mặt quen thuộc. Một số cầu thủ từng lên tuyển ở đợt tập trung tháng 9 cũng trở lại ở đợt này.

Khác với lần tập trung gần nhất của tuyển Việt Nam để đá giải giao hữu tam hùng trên sân Thống Nhất, HLV Park Hang-seo cho gọi đến 4 thủ môn trong lần này, gồm: Đặng Văn Lâm (CLB Bình Định), Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng) và Nguyễn Văn Hoàng (SLNA).

Ở hàng hậu vệ, ngoài những gương mặt thường xuyên "ăn cơm tuyển", các cầu thủ trẻ tiếp tục được trao cơ hội như Nguyễn Thanh Nhân (HAGL), Lương Duy Cương (CLB Đà Nẵng). Đặc biệt, ở vị trí hậu vệ cánh phải có sự trở lại của "người không phổi" Nguyễn Trọng Hoàng sau thời gian dài chữa trị thoát vị đĩa đệm. Một nhân tố khác của HAGL là Nguyễn Phong Hồng Duy cũng trở lại hành lang cánh trái tuyển Việt Nam. Ngoài ra, trung vệ Trần Đình Trọng không góp mặt.

Đội tuyển việt nam,aff cup 2022,công phượng,xuân trường

Công Phượng là cái tên gây tiếc nuối nhất khi không được gọi trong đợt tập trung này

Với màn trình diễn xuất sắc ở CLB Hải Phòng, tiền vệ Nguyễn Hải Huy là nhân tố mới trong đợt tập trung lần này. Bên cạnh đó, đội bóng đất cảng còn đóng góp một cầu thủ nữa ở hàng tiền vệ là Châu Ngọc Quang. Tuy nhiên, Lương Xuân Trường (HAGL) không được triệu tập vì phong độ không cao trong thời gian qua.

Trên hàng tiền đạo, Hà Đức Chinh (CLB Bình Định) trở lại để sát cánh bên cạnh Tiến Linh (CLB Bình Dương), Tuấn Hải (CLB Hà Nội). Trong khi đó, Nguyễn Công Phượng không góp mặt. Chân sút của HAGL hiện đang dính chấn thương.

Bên cạnh đó, những tài năng trẻ tiếp tục được vị HLV người Hàn Quốc trao cơ hội như Khuất Văn Khang (CLB Viettel), Nguyễn Đình Duy (CLB Đà Nẵng).

Đội tuyển việt nam,aff cup 2022,công phượng,xuân trường

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ hội quân muộn hơn các đồng đội. Hôm 16/11, CLB Pau đã đồng ý cho Quang Hải trở về tham dự AFF Cup 2022.

Các cầu thủ tập trung lần này sẽ có cơ hội tham dự trận giao hữu gặp CLB Dortmund vào ngày 30/11 trên sân Mỹ Đình. Sau đó, HLV người Hàn Quốc sẽ rút danh sách một lần nữa để chọn những người phù hợp dự AFF Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022: Công Phượng - Xuân Trường bị loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO