Đang kiểm tra việc chấp hành thuế của Youtuber Thơ Nguyễn

Tào Đạt (T/h)| 12/03/2021 12:30

BVCL - Tổng cục Thuế đang phối hợp với các cục Thuế liên quan, trong đó có Cục Thuế Bình Dương, Hà Nội phối hợp kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của Youtube Thơ Nguyễn.

Theo đó, cơ quan thuế qua nắm bắt các thông tin khác nhau đã xác định được doanh thu của chủ kênh. Đồng thời, sẽ rà soát các quy định chấp hành pháp luật của chủ kênh nói trên.

Sở Thông tin và Truyền Thông và Công an tỉnh Bình Dương cũng đã xác minh được nơi cư trú của Thơ Nguyễn và yêu cầu chủ kênh Youtube cùng nhóm cộng sự đến làm việc.

youtubetreem-41615439832902-1615449589794.png
Youtuber Thơ Nguyễn gây bức xúc với nhiều clip truyền bá "mê tin dị đoan

Thông tin trước đó, ngày 11/3, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) thông tin, Cục đã yêu cầu Tik Tok và YouTube chặn, gỡ những clip vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn.

Được biết, Thơ Nguyễn là một hot YouTuber (nhà sáng tạo, sản xuất nội dụng trên YouTube) được nhiều thiếu nhi và cha mẹ theo dõi kênh. Hiện kênh YouTuber của người này có khoảng 8,7 triệu lượt đăng ký theo dõi, đứng top đầu những kênh YouTube được nhiều người theo dõi ở Việt Nam.

Những ngày qua, kênh Youtube của Thơ Nguyễn gần đây đăng video tiêu cực, gây phẫn nộ cộng đồng vì đề cập đến chuyện "xin vía học giỏi" từ búp bê ma (Kumathong - Thái Lan).

Video này được đăng lên Youtube và Tiktok gây phẫn nộ lớn trong cộng đồng, nhiều người lo ngại những clip này sẽ tác động xấu, ảnh hưởng đến suy nghĩ và tạo hành vi lệch lạc cho trẻ em khi đây là đối tượng chính của kênh YouTube này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang kiểm tra việc chấp hành thuế của Youtuber Thơ Nguyễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO