Đàn ông có sẵn sàng kết hôn với phụ nữ trình độ học vấn thấp không?

Tường San| 28/07/2022 06:48

Dù học vấn không phải là tất cả nhưng trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều người luông mong muốn nâng cao trình độ học vấn, năng lực của mình. Nó có thể là để cải thiện bản thân, là động lực thúc đẩy trong công việc, hoặc nó có thể là vì những người khác.

Vậy, khi tiến tới hôn nhân, đàn ông có sẵn sàng kết hôn với phụ nữ ít học? Chúng tôi đã phỏng vấn ba người sau đây, hãy xem câu trả lời của họ.

Ông Dương: Tôi không muốn

tình yêu, đàn ông yêu, tâm sự đàn ông, phụ nữ ít học

Khi nói đến hôn nhân, muốn cuộc sống gia đình hòa hợp, hạnh phúc không chỉ có tình yêu, mà còn là sự đồng điệu giữa hai người.

Tôi là một sinh viên nghiên cứu. Nếu tôi kết hôn với một phụ nữ kém học thức hơn tôi, hoặc một phụ nữ không có học thức gì cả, hai người đó sẽ nghĩ rất khác. Chúng tôi sẽ nhìn nhận mọi thứ theo cách khác nhau, khiến cuộc sống sau này nhiều xung đột, mâu thuẫn. Mặc dù tôi thích cô ấy, nhưng vì những thứ lớn lao hơn, tôi vẫn sẽ từ bỏ.

Anh Đông: Có thể chấp nhận

tình yêu, đàn ông yêu, tâm sự đàn ông, phụ nữ ít học

Giáo dục không thể đại diện cho tất cả mọi thứ, thậm chí không nói lên năng lực, khả năng của một người. Một số người có thể không thích học theo bản chất tự nhiên, nhưng họ cũng có thế mạnh của họ trong các lĩnh vực khác.

Về vấn đề hôn nhân, nếu tôi đặc biệt thích cô ấy cả về tư tưởng và cách sống, tôi sẽ trực tiếp bỏ qua vấn đề học vấn. Vì trong cuộc sống vợ chồng, bạn phải sống chung với người ấy chứ không phải học hành với cô ấy.

Ông Lý: Hoàn toàn không

tình yêu, đàn ông yêu, tâm sự đàn ông, phụ nữ ít học

Tôi là một Tiến sĩ, và tôi sẽ không bao giờ kết hôn với một người phụ nữ có học vấn thấp hơn tôi khi nói đến hôn nhân. Còn đối với những người phụ nữ không có học thức thì sẽ không được xét đến.

Một số người trong số họ chưa tốt nghiệp cấp ba thì chắc chắn đối với đôi là không có học thức. Tất nhiên, những phụ nữ tốt nghiệp đại học, tôi không nghĩ họ có bằng cấp cao lắm, tôi nghĩ chất lượng của những người như vậy tương đối thấp, họ sẽ không hòa hợp với tôi cho dù họ đang nói hay đang làm. Tôi không muốn bạn bè, người thân chê cười vì lấy người con gái có học thức thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đàn ông có sẵn sàng kết hôn với phụ nữ trình độ học vấn thấp không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO