Đan Mạch, Việt Nam: Hướng tới Đối tác chiến lược xanh

A.N| 15/10/2022 16:10

BVCL - Trong nhiệm kỳ bốn năm tại Việt Nam, Đại sứ Nicolai Prytz cũng mong muốn sẽ tăng cường và nâng quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Đan Mạch lên một tầm cao mới.

an-dan-mach-tai-viet-na(1).jpeg
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz

Đại sứ Nicolai Prytz cho biết, trước những thách thức ngày càng gia tăng từ biến đổi khí hậu, Đan Mạch theo đuổi mục tiêu "quốc gia xanh" để phát triển bền vững hơn.

"Chúng tôi muốn đưa mục tiêu xanh vào chính sách đối ngoại của mình trong mối quan hệ với một số đối tác chính của mình trên thế giới. Cho đến nay, Đan Mạch mới chỉ xây dựng GSP với một số ít quốc gia như Ấn Độ, Hàn Quốc và Nam Phi.   

Đan Mạch thực sự mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác tương tự với Việt Nam vì Việt Nam có nhiều tiềm năng và tham vọng chuyển đổi năng lượng theo hướng bền vững hơn.

GSP sẽ bổ sung nền tảng vững chắc cho quan hệ hiện có giữa Việt Nam và Đan Mạch với trụ cột là Hiệp định Đối tác toàn diện Việt Nam-Đan Mạch được thiết lập từ năm 2013.

Ngoài ra, GSP cũng dự kiến sẽ hỗ trợ Việt Nam  hiện thực hóa tiềm năng to lớn về chuyển đổi xanh và các cam kết về biến đổi khí hậu.

Đại sứ kỳ vọng GSP sẽ được cấp lãnh đạo cao nhất của hai nước ký kết trong thời gian tới, mở ra nhiều cơ hội hợp tác bền chặt hơn nữa khi Việt Nam và Đan Mạch bước vào chặng đường 50 năm quan hệ song phương tiếp theo.

Trong nhiệm kỳ bốn năm tại Việt Nam, Đại sứ cũng mong muốn sẽ tăng cường và nâng quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Đan Mạch lên một tầm cao mới.

Nhân dịp này, Đại sứ Nicolai Prytz bày tỏ kỳ vọng cao về chuyến thăm sắp tới của Thái tử Frederik và Công nương Mary mà ông gọi là "cơ hội tuyệt vời và sự kiện tuyệt vời".

Chuyến thăm chính thức có giá trị biểu tượng rất lớn, nhấn mạnh tình hữu nghị tuyệt vời giữa Đan Mạch và Việt Nam.

Đại sứ tin rằng chuyến thăm sẽ là cơ hội tốt để vợ chồng Thái tử Đan Mạch và các lãnh đạo cấp cao Việt Nam tập trung hơn vào chương trình nghị sự xanh.

Theo ông Nicolai Prytz, trong chuyến thăm đến Việt Nam, vợ chồng Thái tử dự kiến sẽ tham gia hai hội nghị quan trọng về phát triển điện gió ngoài khơi và sử dụng năng lượng hiệu quả.

Một số công ty năng lượng điện gió của Đan Mạch đang hoạt động tại Việt Nam, nhưng với chuyến thăm, lãnh đạo một số công ty điện gió khác có trụ sở tại Đan Mạch (trong số 36 doanh nghiệp tháp tùng) sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu về thị trường Việt Nam cũng như những tiềm năng tại đây.

Đặc biệt, vợ chồng Thái tử dự kiến tham dự lễ động thổ nhà máy trung hoà carbon đầu tiên trên thế giới của LEGO tại Bình Dương, đánh dấu mốc "xanh" mới trong dòng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Đây sẽ là nhà máy thứ sáu của LEGO trên thế giới và thứ hai ở châu Á, nhằm thúc đẩy sự phát triển lâu dài trong khu vực và mang đến những trải nghiệm thú vị cho trẻ em trong những năm tới.

Theo baochinhphu.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Mạch, Việt Nam: Hướng tới Đối tác chiến lược xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO