Đâm chủ quán karaoke vì mâu thuẫn khi tính tiền hát

Nguyễn Sự| 23/02/2023 11:22

BVCL - Do mâu thuẫn bộc phát trong lúc thanh toán tiền hát, Trần Văn Thanh đã dùng dao đâm chủ quán karaoke khiến nạn nhân bị tổn hại 3% sức khỏe.

Sáng 22/2, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử công khai theo hình thức trực tuyến đối với bị cáo Trần Văn Thanh (SN 1993, ở phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Giết người” quy định tại điểm n khoản 1, Điều 123 BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 12h trưa ngày 22/8/2022, sau thời gian đi đánh cá trên biển dài ngày, Trần Văn Thanh có uống rượu với một số người bạn cùng đi biển về tại cảng cá thuộc phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn.

dung-dao-dam-chu-quan-karaoke-nam-thanh-nien-linh-an-hinh-anh0186180013.jpg
HĐXX phiên tòa trực tuyến

Sau khi ăn uống xong, Thanh rủ mọi người đi hát tại quán karaoke 668 ở tổ dân phố Thanh Đông, phường Hải Thanh do vợ chồng anh Nguyễn Văn Thắng làm chủ. Trong lúc hát, nhóm của Thanh tiếp tục uống bia với nhau.

Đến khoảng 17h30 phút cùng ngày, trong lúc đợi tính tiền, do Thanh đã uống nhiều rượu, bia nên không tỉnh táo và cho rằng anh Thắng tính tiền không đúng. Cả hai đã cãi nhau to tiếng dẫn đến mâu thuẫn, thách thức nhau.

Sau khi được mọi người can ngăn, Thanh cũng đã thanh toán tiền rồi đi về nhà. Trên đường đi bộ về, Thanh lấy dao của người khác rồi quay lại quán karaoke tìm anh Thắng rồi đâm vào vùng bụng khiến anh Thắng bị tổn hại 3% sức khỏe.

dung-dao-dam-chu-quan-karaoke-nam-thanh-nien-linh-an-hinh-anh11075252449.jpg
Bị cáo Trần Văn Thanh

Tại phiên tòa xét xử trực tuyến, bị cáo Trần Văn Thanh thành khẩn khai báo, bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi và gửi lời xin lỗi đến bị hại cùng gia đình bị hại. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm về với gia đình, cộng đồng và làm lại cuộc đời.

Về phía bị hại, anh Nguyễn Văn Thắng cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và cho biết gia đình bị cáo đã bồi thường cho anh tổng số tiền 100 triệu đồng.

dung-dao-dam-chu-quan-karaoke-nam-thanh-nien-linh-an-hinh-anh2374354706.jpg

HĐXX nhận định, đây lá vụ án giết người thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm đến tính mạng, xâm phạm đến sức khỏe của người khác nên cần được xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Tuy nhiên, cũng cần xem xét những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, bồi thường cho bị hại số tiền 100 triệu đồng, có mẹ đẻ là người tham gia kháng chiến và được tặng nhiều huân huy chương.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thanh 4 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chủ quán karaoke vì mâu thuẫn khi tính tiền hát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO