Đắk Nông: Phó giám đốc Sở xin thôi việc ngay khi nhận quyết định bổ nhiệm

Mạnh Cường| 17/10/2022 14:29

BVCL - Sáng 17/10, UBND tỉnh Đắk Nông công bố quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Giám đốc Sở Y tế. Đáng nói, ngay khi nhận quyết định bổ nhiệm, bà Hương đã trình bày nguyện vọng xin thôi việc.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi Lễ trao Quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hương - nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông theo Quyết định số 1639/QĐ-UBND ngày 07/10/2022.

bo-nhiem-nguyen-gd-syt.-anh1.jpg
Ông Lê Trọng Yên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông trao Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Lao Động – Thương Binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông cho bà Nguyễn Thị Thanh Hương

Trong lúc phát biểu nhận nhiệm vụ, “bất ngờ” bà Nguyễn Thị Thanh Hương, tân Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã trình bày nguyện vọng xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe và không phù hợp với chuyên môn của mình được đào tạo trong khi đó thời gian công tác còn lại không nhiều.

bo-nhiem-nguyen-gd-syt.-anh2.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương chụp hình lưu niệm tại buổi lễ trao quyết định

Theo bà Hương, bà sẽ có đơn xin thôi việc ngay hôm nay. Đồng thời, bà cũng cho biết mình là một công chức, sẽ chấp hành quy định về công tác cán bộ, việc làm cho đến khi nguyện vọng thôi việc được chấp thuận.

Trao đổi với PV liên quan đến việc quyết định xin nghỉ việc của mình, bà Hương cho hay: “Tôi là một Đảng viên và phải chấp nhận mọi sự phân công của tổ chức, tuy nhiên do thời gian công tác của tôi không còn nhiều (chỉ còn khoảng 03 năm) cùng với đó ở vị trí mới công tác mới đòi hỏi bản thân tôi phải mất nhiều thời gian để nghiên cứu và học tập. Chính vì vậy, tôi quyết định sẽ xin nghỉ việc theo nguyện vọng của mình vì lý do sức khỏe không đảm bảo và không đúng chuyên môn của tôi được đào tạo”.

Được biết, bà Hương là Giám đốc Sở Y tế từ 1/1/2015 đến ngày 3/12/2020. Cuối năm 2020, bà Hương hết nhiệm kỳ và các cơ quan chức năng đang làm quy trình bổ nhiệm lại giám đốc, đã thực hiện được 2/3 bước theo quy định. Ngày 3/12/2020, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông có quyết định xem xét thi hành kỷ luật bà Hương nên Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã quyết định dừng việc tái bổ nhiệm bà Hương. Sau đó, bà Hương được chuyển về làm nhân viên phòng nghiệp vụ y dược thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông.

Ngày 15/4, UBKT Trung ương đã kết luận các khuyết điểm của bà Hương chưa đến mức xử lý kỷ luật và đã được khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên, bà Hương không được bổ nhiệm lại làm Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Phó giám đốc Sở xin thôi việc ngay khi nhận quyết định bổ nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO