Đắk Nông: Khởi tố nguyên Phó chủ tịch huyện vì sai phạm

Tuệ Lâm| 12/04/2021 16:58

BVCL - Viện KSND tỉnh Đắk Nông khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song vì có nhiều sai phạm trong công tác quản lý đất rừng.

Ngày 12/4, Viện KSND tỉnh Đắk Nông quyết định khởi tố bị can ông Lê Viết Sinh (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Chủ tịch UBND huyện Đắk Song cho biết, sau khi nhận được thông báo, công an tỉnh đơn vị ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Viết Sinh (hiện là chuyên viên Văn phòng UBND huyện) này để phục vụ cho công tác điều tra.

anh_1.jpg
UBND huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông

Trước đó, từ tháng 7/2014-12/2019, ông Sinh giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông. Trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đã ký nhiều quyết định giao đất, giao rừng cho nhóm hộ gia đình, hộ gia đình và ban tự quản thôn, ban dân quân xã không đúng đối tượng theo quy định của pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng, cũng như ảnh hưởng rất lớn đến uy tín cá nhân và tổ chức đảng nơi ông này công tác.

Tháng 1/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Sinh bằng hình thức cách chức vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đắk Song (nhiệm kỳ 2015-2020). Ông Sinh được điều về làm chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND huyện.

Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Khởi tố nguyên Phó chủ tịch huyện vì sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO