Đắk Lắk: Dùng tiền âm phủ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Anh Phạm | 01/09/2022 11:45

BVCL - Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Phượng (39 tuổi, trú tại xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để điều tra về 2 hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 12/8, Phượng đến chợ đầu mối Tân Hoà, TP Buôn Ma Thuột làm quen với chị Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (42 tuổi). Sau đó, Phượng lên kế hoạch thuê chị Cẩm chở đi gặp bạn hàng để gom tiền. Khi đến chợ Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Phượng vào mua 20 nghìn đồng tiền âm phủ rồi cho vào một túi ni lông màu đen. Sau đó, Phượng quay lại gặp chị Cẩm và nói mở cốp xe Phượng gửi hộ tiền. Khi chị Cẩm mở cốp xe thì Phượng cố tình giơ túi ni lông đựng tiền âm phủ lên cho chị Cẩm xem để chị Cẩm nghĩ đó là tiền thật.

z3688171041128_21f19b69f7d585b0fd7d5d903d3714ac.jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Phượng bị bắt giữ khi đang lẫn trốn tại một khách sạn trên địa bàn TP Buôn Mê Thuột

Tiếpđó, Phượng tiếp tục yêu cầu chị Cẩm chở đến chợ lớn Buôn Ma Thuột để gặp bạn hàng lấy tiền. Tại đây, Phượng mượn chị Cẩm chiếc điện thoại Iphone Xs Max để vào chợ gọi cho bạn. Vì nghĩ tiền của Phượng đang ở trong cốp xe máy mình nên chị Cẩm đã đồng ý. Sau khi chờ mãi không thấy Phượng ra, chị Cẩm mở cốp xe kiểm tra thì tá hoả phát hiện cọc tiền Phượng gửi là tiền âm phủ nên đã trình báo công an.

Tại cơ quan Công an, Phượng khai nhận còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, An Giang, Tiền Giang, Long An và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Được biết, Phượng từng có một tiền án 7 năm 9 tháng tù giam về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Dùng tiền âm phủ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO