Đắk Lắk: Đẩy mạnh phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông

Ngọc Hiếu – Tuệ Anh| 11/11/2022 15:10

BVCL - Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) và giảm thiểu tai nạn trên địa bàn, Ban An toàn giao thông tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, mở các lớp tập huấn pháp luật về ATGT cho công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh và sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Theo Phòng CSGT (PC 08) tỉnh Đắk Lắk, với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”, Ban An toàn giao thông các địa phương, các Sở, ban, ngành thành viên luôn chủ động xây dựng kế hoạch của đơn vị mình.

Trong đó, vào ngày khai giảng đầu năm học mới để giúp các phụ huynh, học sinh nâng cao kiến thức, hiểu rõ hơn về luật giao thông đường bộ, trạm CSGT huyện Krông Búk đã tổ chức phát hơn 500 tờ rơi tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho học sinh các trường trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

h1(1).jpeg
Phòng CSGT huyện Krông Búk đã tổ chức phát hơn 500 tờ rơi tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho học sinh

Đây là tháng cao điểm an toàn giao thông. Do đó, đơn vị đã tổ chức phân luồng và hướng dẫn học sinh cũng như các loại phương tiện lưu thông đi đúng phần đường quy định. Từ đó, đảm bảo an toàn và tạo tâm thế háo hức mừng ngày tựu trường cho các em học sinh lưu thông dọc tuyến Hồ Chí Minh đi qua các huyện Ea H’leo, Krông Búk, TX. Buôn Hồ, Cư M’gar và TP. Buôn Ma Thuột.

Phòng CSGT (PC 08) tỉnh Đắk Lắk cho biết: Trong tháng 9, các kiến thức trọng tâm, hữu ích về ATGT đã được Phòng CSGT tỉnh phối hợp với Đội CSGT đường số 1 tuyên truyền đến 1.600 học sinh trường THPT Y Jút (xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) qua nhiều hình thức. Cụ thể, đơn vị đã trao đổi, trò chuyện tạo sự thân thiện, gần gũi và đặt ra những câu hỏi và tình huống thường gặp; tổ chức trò chơi vận động; đố vui có thưởng… Bên cạnh đó, còn tổ chức phần thực hành lái xe an toàn, tuyên truyền về trật tự an toàn xã hội như hình sự, ma túy, bạo lực học đường, cách thoát hiểm khi phát hiện có cháy.

Nhân dịp này, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó đến trường đã được nhận 50 phần quà từ chương trình, bao gồm mũ bảo hiểm, áo mưa và 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

h2.jpeg
Học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó đến trường đã được nhận 50 phần quà từ chương trình

Tại huyện Krông Búk và huyện Ea Kar cũng đã tổ chức tuyên truyền Luật giao thông cho hơn 2.500 giáo viên và học sinh trên địa bàn. Trong khuôn khổ của buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được thông tin về tình hình an ninh, trật tự ATGT trên địa bàn, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh.

h4.jpeg
Luật giao thông được tuyên truyền sâu rộng đến giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh

Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn cách xử lý một số tình huống cụ thể khi trực tiếp tham gia giao thông. Sau những giờ chia sẻ về kiến thức giao thông đường bộ, các em đã được các đơn vị trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Đây là những hoạt động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các em học sinh trong việc chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông. Từ những nền tảng của pháp luật về ATGT sẽ xây dựng nền văn hóa giao thông tốt hơn trong trường học, phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra, góp phần đảm bảo tốt nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Đẩy mạnh phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO