Đại hội Công đoàn cơ sở TAND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023 - 2028

Huỳnh Sang – Tuệ Anh| 29/03/2023 13:25

BVCL - Ngày 28/3, Công đoàn cơ sở TAND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đến dự Đại hội có ông Đặng Thanh Vân - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; các Phó Chánh án TAND tỉnh: Nguyễn Ngọc Mai, Đặng An Thanh, Đặng Văn Chum; và toàn thể đoàn viên Công đoàn TAND tỉnh Bình Dương.

ong-dang-van-chum-uvbcsd-pcatand-tinh-bd-ct-cong-daon-moi2023-2028.jpg
Ông Đặng Văn Chum (bên trái), Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Dương, Chủ tịch công đoàn Tòa án tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 

Tại Đại hội, Đoàn Chủ tịch đã báo cáo Kết quả hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028. Báo cáo tổng kết nhấn mạnh những kết quả nổi bật như công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, công chức và lao động. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động, phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn cũng được phát triển vững mạnh.

Ông Đặng Thanh Vân, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ cho công chức, viên chức. Theo nghị quyết đại hội đề ra, các đoàn viên sẽ được tuyên truyền giáo dục tư tưởng, ý thức được trách nhiệm trong tình hình mới.

Thứ hai là tăng cường tập huấn cán bộ công đoàn vững về chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ, để hoạt động công đoàn được tốt hơn.

Thứ ba là tăng cường các hoạt động chăm lo đời sống cho công chức, viên chức, để làm sao giúp cho cán bộ an tâm gắn bó với ngành, yêu ngành, yêu nghề và yêu hoạt động nghiệp vụ”.

Trên cơ sở mục tiêu nhiệm vụ theo Kế hoạch của TANDTC đề ra là thực hiện hiệu quả nhiệm vụ nâng cao chất lượng, đẩy mạnh cải cách tư pháp trong TAND, hoạt động của công đoàn cũng trở nên đặc biệt và quan trọng.

Để hoàn thành nhiệm vụ đề ra, Công đoàn cơ sở TAND tỉnh Bình Dương đã đề ra 6 chỉ tiêu, 6 nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2023-2028.

cac-doan-vien-chup-hinh-ky-niem-cung-ct-cong-doan-moi.jpg
Các đoàn viên chụp hình lưu niệm

Cụ thể, đơn vị sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, cán bộ, viên chức và người lao động; Nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; Đổi mới các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò của đoàn viên, người lao động, đoàn kết xây dựng và bảo vệ tổ quốc; Tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, quan tâm thu hút người lao động, tổ chức của người lao động tại đơn vị; Thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Xây dựng nguồn lực tài chính để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn TAND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023-2028, gồm 7 đồng chí. Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới đã bầu ông Đặng Văn Chum tiếp tục làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở TAND tỉnh Bình Dương.

Ông Đặng Văn Chum chia sẻ: “Với 6 nhiệm vụ trọng tâm trong đại hội mà TAND tỉnh đã đề ra, dẫu biết rằng nhiệm kỳ này sẽ có nhiều khó khăn và thách thức, nhưng với ý chí và lòng quyết tâm của tất cả công đoàn viên trên cơ sở hướng dẫn chỉ đạo điều hành của Đảng ủy, Ban cán sự đảng, lãnh đạo Tòa án tỉnh và công đoàn viên chức tỉnh Bình Dương, tôi tin rằng nhiệm kỳ này, Công đoàn TAND tỉnh Bình Dương sẽ hoàn thành tất cả các nhiệm vụ đã đề ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Công đoàn cơ sở TAND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023 - 2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO