Sản phẩm tiêu dùng

Đà Nẵng: Tạm giữ gần 8000 sản phẩm, phụ kiện thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Hoài Anh 04/11/2023 - 12:39

Ngày 3/11, Cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện và tiến hành tạm giữ gần 8000 sản phẩm Vape, Pod 1 lần, Pod system, tinh dầu và phụ kiện các loại là hàng ngoại nhập không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Vừa qua, TP Đà Nẵng đã có một đợt thanh kiểm tra gắt gao nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các vụ vi phạm nguồn gốc, an toàn thực phẩm hàng hóa trên thị trường. Việc làm này đã góp phần tích cực trong ổn định thị trường, bảo vệ tối ưu quyền lợi của người tiêu dùng cũng như du khách tại địa phương.

Theo đó, vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 1/11, các tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an TP. Đà Nẵng (gọi tắt là Phòng Cảnh sát kinh tế) phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an TP. Đà Nẵng, Đội Cảnh sát kinh tế Công an các quận Hải Châu, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và Công an các phường Bình Hiên, Phước Ninh, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà đồng loạt kiểm tra hệ thống 5 cửa hàng có tên bảng hiệu Dlink Vapor trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

thuoc-la-dien-tu-1-.jpg
Tổng cộng 7866 sản phẩm Vape, Pod 1 lần, Pod system, tinh dầu và phụ kiện các loại là hàng ngoại nhập nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ

Đây là chuỗi cửa hàng khá có tiếng và có lịch sử kinh doanh thuốc lá điện tử và các sản phẩm liên quan lâu đời trên địa bàn thành phố. Toàn bộ 5 cửa hàng này đều do ông Phùng Xuân Anh (SN 1982, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong 5 cửa hàng có tổng cộng 7866 sản phẩm Vape, Pod 1 lần, Pod system, tinh dầu và phụ kiện các loại là hàng ngoại nhập nhưng ông Anh không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Ước tính trị giá lô hàng lậu này khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Toàn bộ số hàng kể trên được lập biên bản, tạm giữ và sẽ điều tra làm rõ, lập hồ sơ tiến hành xử lý theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Đây là một trong những vụ vi phạm hàng hóa về nguồn gốc đối với mặt hàng thuốc lá điện tử lớn trong địa bàn thành phố, vì vậy nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân và các cơ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tạm giữ gần 8000 sản phẩm, phụ kiện thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO