Đà Nẵng sẽ áp dụng biện pháp mạnh “ai ở đâu ở yên đó trong 7 ngày” nếu dịch không giảm

Trang Trần| 12/08/2021 11:54

BVCL - Tại Kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 ngày 12/8, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nêu rõ nếu dịch không được kiểm soát thì 4 ngày nữa sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn, “ai ở đâu ở yên đó” trong 7 ngày.

tin-12-8-dn-1.jpg
Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng khoá X.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết đây là biện pháp không mong muốn áp dụng và hy vọng không phải áp dụng, nhưng nếu cần thì sẽ phải áp dụng để ngăn chặn dịch bệnh. Hiện, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn đang diễn ra rất nhanh, ở mức độ cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy, phải xác định công tác chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu hiện nay. Bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho người dân là trước hết, trên hết.

“Phải chống dịch mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, không được chần chừ, do dự, thiếu cương quyết, không để xảy ra tình trạng chặt ngoài, lỏng trong. Yêu cầu phải quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung mọi nguồn lực cao nhất cho công tác phòng chống dịch. 4 ngày nữa, với những biện pháp hiện nay đang áp dụng, nếu tình hình dịch không được kiểm soát, thành phố sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn nữa, nguyên tắc ai ở đâu thì ở đó. Tức là, người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, nếu các công sở, nhà máy, công trường muốn hoạt động thì phải đảm bảo các điều kiện để cán bộ, công chức, người lao động phải ở tại chỗ, không được di chuyển đi nơi khác trong vòng 7 ngày, để tiến hành xét nghiệm toàn thành phố, nhằm phát hiện và đưa các ca dương tính ra khỏi cộng đồng”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Ông Quảng đề nghị HĐND thành phố tại kỳ họp này thảo luận và cho ý kiến về các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian vừa qua, đồng thời có những quyết sách mạnh mẽ về vấn đề này.

Thành phố cần tập trung triển khai những chính sách hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp theo quy định. Chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, nhất là các khu vực phong tỏa, cách ly, những đối tượng người nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Ông Quảng nói thêm: "Nếu phải áp dụng các biện pháp nêu trên, thành phố vẫn đảm bảo được điều kiện về mặt cung ứng về lương thực, thực phẩm thiết yếu. Cử tri và nhân dân TP không phải lo lắng việc này, không phải đi mua sắm một cách ồ ạt. Thành phố Đà Nẵng sẽ đảm bảo cho người dân các nhu yếu phẩm thiết yếu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng sẽ áp dụng biện pháp mạnh “ai ở đâu ở yên đó trong 7 ngày” nếu dịch không giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO