Y tế

Đà Nẵng phát hiện trường hợp nghi mắc đậu mùa khỉ

Anh Đức 19/10/2023 - 12:44

Tại Khoa Y học Nhiệt đới của Bệnh viện Đà Nẵng vừa phát hiện 1 trường hợp nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ. Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu bệnh viện này cách ly tạm thời bệnh nhân theo đúng quy định.

dau-mua-khi.jpg
Ảnh minh hoạ

Tối 18/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện Đà Nẵng, trung tâm y tế các quận, huyện thực hiện biện pháp xử lý với trường hợp nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ.

Theo CDC Đà Nẵng, báo cáo nhanh từ Bệnh viện Đà Nẵng, tại Khoa Y học Nhiệt đới của bệnh viện này phát hiện 1 trường hợp nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ. Để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, CDC Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị quan khẩn trương thực hiện hiệu quả một số nội dung nhằm xử lý, phòng chống dịch lây lan.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng cách ly tạm thời bệnh nhân theo đúng quy định, thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm đậu mùa khỉ tại bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 2306.

Lập danh sách tất cả nhân viên, người có tiếp xúc gần với trường hợp nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ tại bệnh viện để tư vấn, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối hoặc đến khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính (nếu có).

Ngoài ra, bệnh viện tiến hành lau chùi, khử trùng các khu vực có liên quan đến bệnh nhân tại bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

CDC Đà Nẵng cũng yêu cầu Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu điều tra thêm thông tin bệnh nhân, xác minh những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để tư vấn, hướng dẫn, tự theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối hoặc đến khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính (nếu có).

Trung tâm y tế các quận, huyện trên địa bàn cũng được yêu cầu điều tra, xác minh những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân trên địa bàn để tư vấn, hướng dẫn, tự theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối hoặc đến khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng phát hiện trường hợp nghi mắc đậu mùa khỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO