Đà Nẵng: Phát hiện thanh niên giả sư đi khất thực để trục lợi

Trang Trần| 18/08/2022 15:17

BVCL - Ngày 18/8, UBND phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết, vừa lập biên bản yêu cầu thanh niên giả sư ký cam kết không tái diễn hành vi xin ăn, khất thực.

Trước đó, ngày 17/8, tại ngã tư đường Nguyễn Đức Trung – Điện Biên Phủ (phường Thanh Khê Đông) cơ quan chức năng phát hiện một người mang trang phục Phật giáo đang đi khất thực.

tin-18-8-gia-su-1.jpg
L.M.L giả sư đi khất thực để trục lợi

Thấy người này có dấu hiệu nghi vấn nên lực lượng chức năng mời về trụ sở UBND phường Thanh Khê Đông để làm việc. Người này khai nhận tên là L.M.L (SN 1994, trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Thanh niên này cho biết, trước đây từng có thời gian tu hành nhưng hiện không phải là tu sĩ hợp pháp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Tuy nhiên, từ đầu năm 2022 đến nay, L. đã mặc áo tu sĩ, đi khất thực tại tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng, qua đó lợi dụng lòng hảo tâm của nhiều người nhằm thu lợi bất chính với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

tin-18-8-gia-su-2.jpg
L.M.L đi khất thực và cuốn sổ ghi số tiền L.nhận từ các nhà hảo tâm

Thông tin về vụ việc, đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay Giáo hội Phật giáo Việt Nam không cho phép tu sĩ tự ý đi khất thực nên việc làm trên, bất kể có phải là tu sĩ hay không cũng trái với quy định của Giáo hội. Mọi hành vi lợi dụng hình ảnh Phật Giáo đi khất thực đều ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội. Người dân khi phát hiện cần báo ngay cho chính quyền địa phương để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Phát hiện thanh niên giả sư đi khất thực để trục lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO