Đà Nẵng hỗ trợ 10.000 lít xăng cho người dân các tỉnh phía Nam về quê

Trang Trần| 08/10/2021 06:34

BVCL - Chiều 7/10, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ miễn phí 10.000 lít xăng cho người dân các tỉnh phía Nam về quê bằng xe máy qua địa bàn thành phố.

Theo đó, từ ngày 8/10, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng sẽ bố trí cán bộ Công đoàn, đoàn viên tại Trạm trung chuyển hầm đường bộ Hải Vân (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để trao tặng 10.000 lít xăng cho người dân các tỉnh phía Nam về quê. Xăng được đựng trong chai nhựa dung tích 1,5 lít và phát trực tiếp cho người dân.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh cho biết, thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố về việc hỗ trợ người dân lao động từ các tỉnh phía Nam về quê, Liên đoàn Lao động thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình “nghìn lít xăng miễn phí”.

tin-7-10-tang-xang-1-.jpg
tin-7-10-tang-xang-2-.jpg
Người dân các tỉnh phía Nam về quê qua địa phận thành phố Đà Nẵng được hỗ trợ xăng, nước uống, thức ăn.

Đây là hoạt động cụ thể, thiết thực của Công đoàn thành phố nhằm hỗ trợ, tiếp sức người dân lao động tại các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do Covid-19 để về quê an toàn.

Cũng trong chiều 7/10, Chủ tịch UBND thành phố có công văn chấp thuận đề nghị của Cục hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

tin-7-10-tang-xang-2.jpg
Đà Nẵng đồng ý mở lại hoạt động hàng không.

Theo đó, trong công văn phúc đáp gửi Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa giai đoạn dịch bệnh Covid-19, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, Đà Nẵng thống nhất đối với kế hoạch khai thác vận tải hàng không dự kiến áp dụng trong tháng 10/2021 với tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày theo kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam.

Riêng đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến Hà Nội, TP.HCM đề nghị xem xét, giảm tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày cho phù hợp.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam căn cứ vào hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 để chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và yêu cầu hành khách đi, đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về phòng, dịch của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng hỗ trợ 10.000 lít xăng cho người dân các tỉnh phía Nam về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO