Đà Nẵng cho phép giáo viên, học sinh được trở về thành phố

Trang Trần| 25/09/2021 16:05

BVCL - Ngày 25/9, UBND TP Đà Nẵng có Kế hoạch số 168/KH-UBND cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) không ở trong vùng dịch được trở về thành phố Đà Nẵng (đợt 1).

Với mục đích để đảm bảo số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục để bắt đầu các hoạt động dạy học trực tiếp khi tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố được kiểm soát. Đảm bảo quyền lợi cho học sinh, học viên đến trường tham gia học tập trực tiếp. 

Thành phố yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) trở về thành phố (sau đây gọi là công dân trở về thành phố) phải đúng đối tượng quy định. Đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong tổ chức thực hiện. Các đơn vị, địa phương liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện kịp thời, đúng Kế hoạch đề ra. 

4a3b00c7-6046-4273-be91-1df952830d04.jpeg
1f6cbcc8-388e-4aa0-908d-1b1ce3a90757.jpeg
Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên… được trở về thành phố từ ngày 29/9/2021 đến hết ngày 06/10/2021 (đợt 1).

Theo đó, công dân trở về thành phố (đợt 1) phải đảm bảo các điều kiện sau như:Có tên trong danh sách do Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp (đính kèm).

Không ở tại các xã, phường, thị trấn đang thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao theo Quyết định 2686/QĐ-BCĐQG của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 (gọi chung là địa phương có dịch). 

Riêng công dân đang ở tại các tỉnh, thành phố: An Giang, Bình Dương, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh, UBND thành phố sẽ xem xét, cho phép trở về trong đợt tiếp theo khi các điều kiện chuẩn bị và hỗ trợ được thuận lợi hơn.

Đơn có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn là đang tạm trú tại địa phương và địa phương đó không có dịch (Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn mẫu đơn).

Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên hiện có nơi ở tại tỉnh Quảng Nam nhưng đang dạy/học tại thành phố Đà Nẵng và có nhu cầu đi về trong ngày sẽ được hướng dẫn riêng sau khi việc dạy học được tổ chức trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Được biết, hiện có tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên đang ở các tỉnh, thành khác chưa về lại Đà Nẵng là 17.002 người. Trong đó, số lượng học sinh, học viên: 7.915 người; số lượng giáo viên, nhân viên: 1.409 người và số lượng người hỗ trợ (đi cùng): 7.678 người.

Về thời gian thực hiện đợt 1 bắt đầu từ ngày 29/9/2021 đến hết ngày 06/10/2021 đối với công dân trở về thành phố tự túc phương tiện đi lại đường bộ (phân chia theo phụ lục đính kèm).

Các đợt tiếp theo, công dân có tên trong danh sách đợt 1 nhưng chưa thể trở về thành phố và công dân tiếp tục đảm bảo các điều kiện tại mục II.1.a của Kế hoạch này. Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, tham mưu UBND thành phố quyết định.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an thành phố chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các lực lượng liên ngành tại chốt kiểm soát đối chiếu với danh sách do Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp, cho phép công dân có tên trong danh sách, đơn có xác nhận của địa phương nơi tạm trú được qua chốt; hướng dẫn công dân khai báo y tế và xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 (gộp 3 người/mẫu) tại chốt kiểm soát; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực chốt kiểm soát;

Phối hợp giám sát, theo dõi việc cách li y tế tại nhà đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định.

Việc phân chia lưu lượng người qua các chốt được quy định: Công dân trở về từ các địa phương phía bắc thành phố Đà Nẵng: Qua Chốt C1 - đường Tạ Quang Bửu, quận Liên Chiểu.

Công dân trở về từ các địa phương phía nam và phía tây thành phố Đà Nẵng: Qua Chốt C10 - đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn; Chốt C22 - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn và Chốt C6 - quốc lộ 14B, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang. 

Thành phố cũng yêu cầu công dân trở về thành phố thực hiện đầy đủ quy định về phòng, chống dịch COVID -19, đặc biệt là tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế (luôn đeo khẩu trang, không dừng, đỗ tại địa phương có dịch, thường xuyên sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc, nói chuyện, không tập trung quá 2 người, đảm bảo khoảng cách khi tiếp xúc) trong quá trình di chuyển.

Sau khi vào thành phố và đến nơi cư trú, công dân trở về thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, cụ thể như: Thông báo với cơ quan y tế hoặc chính quyền, công an địa phương để được quản lí, giám sát, theo dõi sức khỏe. Cách li tại nhà 14 ngày theo quyết định áp dụng biện pháp cách li tại nhà do UBND xã, phường ban hành

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng cho phép giáo viên, học sinh được trở về thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO