Cùng ngắm sắc màu ruộng bậc thang khi chuyển mùa

T.A t/h | 29/03/2021 17:25

BVCL - Những thửa ruộng bậc thang như bức tranh nhiều màu sắc khi dòng phù sa đất núi chảy vào, hoặc khi chuyển vàng vào mùa lúa chín.

Tháng 3, hai bên quốc lộ 24B lên huyện miền núi Sơn Hà là những ruộng bậc thang lúa chín vàng. Ranh giới giữa các bậc ruộng tạo nên những đường cong đẹp mắt khi nhìn từ trên cao.

Người dân trồng cau giữa ruộng bậc thang. Lúa là thương thực chính, trong khi cau là loài cây cho thu nhập cao với giá bán quả lên đến khoảng 30.000 đồng một kg.

Người dân dẫn trâu ăn rơm sau khi thu hoạch lúa rẫy.

Máy cày loại lớn không thể vào ruộng bậc thang, người dân miền núi nuôi trâu để có sức kéo.

Ruộng bậc thang óng vàng bên dòng sông Rin xanh trong vắt, chảy qua huyện Sơn Hà.

Hơn bốn tháng trước, những thửa ruộng bậc thang được phủ sắc đỏ, nâu vàng, khi phù sa đất núi theo nước chảy vào, sau những trận mưa rừng.

Vụ lúa Đông Xuân ở miền núi Quảng Ngãi bắt đầu từ cuối năm ngoái. Phụ nữ vùng cao thường dùng loại máy nhỏ để làm đất trước khi gieo sạ lúa.

Ruộng bậc thang ở xa chân núi giúp người dân tránh bị ảnh hưởng bởi sạt lở. Họ dựng nhà sàn giữa ruộng để tiện canh tác, thu hoạch.

Quảng Ngãi có 5 huyện miền núi gồm: Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, Ba Tơ, Minh Long. Cảnh đẹp của ruộng bậc thang ở các huyện tạo nên khung cảnh như Tây Bắc.

Theo vnexpress.net
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng ngắm sắc màu ruộng bậc thang khi chuyển mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO