Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ưu tiên chống lạm phát

T.T | 20/06/2022 22:06

BVCL - Các quan chức FED đã có những phát biểu mạnh mẽ, cam kết dồn toàn lực nhằm chống lạm phát.

Ngày 22 - 23/6, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell sẽ điều trần trước Quốc hội sau đợt tăng lãi suất mạnh nhất trong gần 30 năm. Trong báo cáo chính sách tiền tệ hàng năm vừa được công bố cuối tuần qua, các quan chức FED đã có những phát biểu mạnh mẽ, cam kết dồn toàn lực nhằm chống lạm phát và khôi phục sự ổn định giá hàng hóa.

vtv1.mediacdn.vn-2022-6-20-_fed-16557105119271660480420(1).jpg

Theo đó, FED tuyên bố khôi phục ổn định giá cả - điều kiện cần để duy trì một thị trường lao động lành mạnh là nhiệm vụ ưu tiên. Tuần trước, FED đã nâng lãi suất thêm 0,75 điểm % với hy vọng có thể sớm kéo giảm nhu cầu thị trường.

Quyết định tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay của FED được đưa ra sau khi lạm phát ở Mỹ tăng đột biến vào tháng 5 và không có dấu hiệu hạ nhiệt như thị trường kỳ vọng. Quan trọng hơn, FED đã báo hiệu sẽ còn nhiều đợt tăng lãi suất mạnh không kém từ đây tới cuối năm - điều các nhà đầu tư đã đồn đoán từ trước nhưng vẫn lo âu khi trở thành sự thật.

Cùng với công cụ lãi suất, FED cũng cắt giảm bảng cân đối tài sản trị giá gần 9.000 tỷ USD từ đầu tháng 6. Chuyên gia và giới đầu tư lo ngại siết chặt chính sách tiền tệ có thể đẩy nền kinh tế số 1 thế giới vào suy thoái. Tuy nhiên, ông Powell lạc quan cho rằng nước Mỹ sẽ tránh được kết quả không mong muốn đó.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ưu tiên chống lạm phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO