An toàn giao thông

CSGT Đồng Tháp: Tuyên truyền về ATGT cho giáo viên và học sinh

Khánh Ngọc 31/08/2023 - 14:13

Ngày 30/8, tại trường THPT Cao Lãnh 2, xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự An toàn Giao thông (TTATGT) cho 1.500 giáo viên, học sinh của trường.

Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Học sinh, sinh viên với văn hóa giao thông” của Uỷ Ban An toàn giao thông Quốc gia phát động về việc tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh và cũng là hoạt động chào đón năm học mới của các trường học trên địa bàn tỉnh.

dt-3.jpg
Giáo viên, học sinh của Trường THPT Cao Lãnh 2 dự nghe tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông.

Tại buổi tuyên truyền, các chiến sĩ CSGT đã thông tin về tình hình tai nạn giao thông từ đầu năm đến nay cho các giáo viên, học sinh; những vi phạm pháp luật về ATGT phổ biến ở lứa tuổi học sinh như: đi mô tô, xe máy đến trường khi chưa đủ tuổi; chở quá số người quy định người; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; vượt đèn đỏ; phóng nhanh, vượt ẩu; đi dàn hàng ngang trên đường gây mất an toàn giao thông.

dt-2.jpg
Các em học sinh tham gia giao lưu, tìm hiểu kiến thức về trật tự an toàn giao thông.

Qua buổi tuyên truyền giúp giáo viên, nhân viên và học sinh của trường nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT nhằm góp phần kiềm chế và kéo giảm TNGT trong thời gian tới.

Trước đó vào ngày 29/8, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp với trường THTP Đỗ Công Tường(phường Hòa Thuận, TP Cao Lãnh), đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT cho 1.100 học sinh và 32 giáo viên dự nghe.

dt5.jpg
Buổi tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông tại trường THTP Đỗ Công Tường, phường Hòa Thuận TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Tại buổi tuyên truyền, Phòng CSGT đã thông tin về tình hình tai nạn giao thông 8 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, hình ảnh các vụ tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em và học sinh, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông nói chung, có liên quan đến học sinh nói riêng.

Nguyên nhân và hậu quả, tác hại do hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, những hệ lụy mà gia đình và xã hội phải gánh chịu do tai nạn giao thông gây ra;

Các cguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông mà học sinh thường mắc phải như: không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, chạy xe dàn hàng ngang, sử dụng điện thoại di động, đi không đúng làn đường, phần đường quy định và kiến thức, kỹ năng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

Thông qua buổi tuyên truyền, đã tác động tích cực nâng cao được nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, đường thủy nội địa cho học sinh của trường khi tham gia giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn. Đồng thời, qua buổi tuyên truyền Phòng CSGT cũng đề nghị các em học sinh là cầu nối truyền đạt lại cho người thân trong gia đình và bạn bè nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT Đồng Tháp: Tuyên truyền về ATGT cho giáo viên và học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO