CSGT Bắc Ninh xử lý trên 300 trường hợp xe quá tải và cơi nới thành thùng

D. Thảo| 04/07/2022 15:28

BVCL - Sau 10 ngày thực hiện cao điểm kiểm tra, lực lượng CSGT cả nước đã xử lý gần 4.000 xe quá tải, cơi nới thành thùng, số tiền phạt 16 tỷ đồng.

cac-xe-qua-tai-keo-duoi-nhau-chay-khien-bui-bay-tap-nap-0944.jpg
Xe quá tải nối đuôi nhau chạy

Chiếc xe chở vật liệu xây dựng từ Hải Dương có dấu hiệu quá tải và cơi nơi thành thùng di chuyển vào tỉnh Bắc Ninh, khi đến Tỉnh lộ 280, huyện Gia Bình đã bị CSGT yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Sau khi cân tải trọng, đo kích thước thành thùng, xe đã quá tải trên 100%, thành thùng cũng cơi nới vượt trên 1m cho phép. Với lỗi vi phạm này, lái xe và chủ xe buộc phải hạ tải và cắt bỏ thành thùng theo đúng quy định.

Trong 10 ngày thực hiện đợt cao điểm, CSGT Bắc Ninh đã phát hiện và xử lý trên 300 trường hợp xe quá tải và cơi nới thành thùng, trong đó buộc chủ xe phải cắt bỏ thành thùng sai quy định gần 100 trường hợp. Tuy nhiên, trong đợt cao điểm này, CSGT cũng đang gặp một số khó khăn trong xử lý xe vi phạm.

Xử lý xe quá tải trên các tuyến đường hiện nay mới chỉ là giải pháp phần ngọn, cần sự vào cuộc, phối hợp, đồng bộ của các sở, ngành, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khác. Và một yếu tố quan trọng hơn cả đó chính là các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện chở hàng hóa cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông nhằm bảo vệ cơ sở hạ tầng giao thông và trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT Bắc Ninh xử lý trên 300 trường hợp xe quá tải và cơi nới thành thùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO