Xã hội

Công ty CP Đầu tư Xây dựng nhà An Cư bị phạt 130 triệu đồng

Trung Dũng 18/06/2024 - 08:00

Liên quan đến hành vi xây dựng Trường mầm non Trương Đình Hội 2 không có giấy phép xây dựng, mới đây, UBND Quận 8 (TP.HCM) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Đầu tư Xây dựng nhà An Cư, với mức phạt tiền 130 triệu đồng.

CTCP Đầu tư Xây dựng nhà An Cư là chủ đầu tư Dự án Trường Mầm non Trương Đình Hội, một dự án thành phần thuộc Dự án khu tái định cư Trương Đình Hội 2.

h3.jpg
Hiện trạng công trình Trường mầm non Trương Đình Hội 2 xây dựng không phép tại phường 16, quận 8.

Tuy nhiên, theo một số tài liệu PV có được cho thấy, CTCP Đầu tư Xây dựng nhà An Cư đã dùng Giấy phép xây dựng số 48/GPXD do Sở Xây dựng cấp ngày 29/3/2019, đã hết hạn sau 12 tháng được cấp, để xây dựng nhiều hạng mục vào tháng 5/2024.

Sau khi hành vi này bị UBND Phường 16 phát hiện, ngày 28/5/2024, ông Phạm Quang Tú, Phó Chủ tịch UBND Quận 8 đã ký Quyết định số 221/QĐ-XPHC về xử phạt hành chính đối với CTCP Đầu tư Xây dựng nhà An Cư, với mức phạt tiền 130 triệu đồng.

h1.jpg
Quyết định số 221/QĐ-XPHC về xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng nhà An Cư, với mức phạt tiền 130 triệu đồng.

Tại quyết định này, UBND Quận 8 đã yêu cầu CTCP Đầu tư Xây dựng nhà An Cư ngừng thi công toàn bộ công trình Trường Mầm non Trương Đình Hội 2; yêu cầu trong vòng 30 ngày, chủ đầu tư phải hoàn thành hồ sơ để được cơ quan có thẩm quyền là Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng hoặc giấy phép xây dựng điều chỉnh.

Sau thời hạn nêu trên, nếu CTCP Đầu tư Xây dựng nhà An Cư không xuất trình được giấy phép xây dựng hoặc giấy phép xây dựng điều chỉnh, UBND Quận 8 sẽ buộc phải áp dụng biện pháp yêu cầu đơn vị này tự phá dỡ công trình, hoặc phần công trình xây dựng vi phạm.

Theo thông tin phản ánh của nhiều cán bộ hưu trí tại Phường 16, Quận 8, TP.HCM, công trình Trường Mầm non Trương Đình Hội 2 đã chậm tiến độ nhiều năm, ảnh hưởng đến nhu cầu học tập của người dân.

Liên quan đến Dự án khu tái định cư Trương Đình Hội 2, tại Kết luận thanh tra số 40 ngày 14/11/2017 của Thanh tra TP.HCM về thanh tra toàn diện Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 8 cho thấy, Dự án khu tái định cư Trương Đình Hội 2 đã được UBND Quận 8 ban hành 3 Quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết so với quy hoạch ban đầu để sau đó thành dự án nhà thương mại cho người có thu nhập cao.

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 8 cùng các đối tác khác đã tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng được cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định pháp luật về xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Đầu tư Xây dựng nhà An Cư bị phạt 130 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO