Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng: Phòng chống dịch an toàn, áp dụng mô hình “2 tại chỗ, 1 vùng xanh” để duy trì sản xuất

Bình Minh| 20/08/2021 15:13

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã triển khai hàng loạt biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn trong doanh nghiệp. Việc duy trì sản xuất được Công ty thực hiện bằng cách áp dụng mô hình “2 tại chỗ , 1 vùng xanh”.

Từ ngày 16/8/2021, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã có lệnh tạm dừng mọi hoạt động trong 7 ngày và thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, Công ty CP Cao su Đà Nẵng đã và đang duy trì tốt sản xuất để cung ứng hàng hóa cho thị trường và đảm bảo việc làm cho người lao động.

DRC đã triển khai hàng loạt các biện pháp bố trí chỗ ăn, ở cho công nhân ngay trong công ty, mua sắm trang thiết bị thiết yếu phục vụ cho việc sinh hoạt tại chỗ. Công ty đã thuê khách sạn Công đoàn Thanh Bình cách công ty chừng 10km - một địa điểm an toàn (vùng xanh) đảm bảo “biệt lập”, có xe đưa đón CBCNV hàng ngày.

anh-drc1.jpg
Toàn thể CBCNV của DRC được xét nghiệm Covid-19.

Toàn bộ người lao động trong công ty được yêu cầu giữ khoảng cách với nhau và tuyệt đối không tiếp xúc với người bên ngoài, tuân thủ thông điệp 5K và xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu của của UBND thành phố Đà Nẵng. Công ty đã ký kết hợp đồng với Bệnh viện Gia Đình để xét nghiệm cho toàn bộ người lao động với tần suất 3 ngày 1 lần. Tính đến thời điểm sáng 18/8/2021, toàn bộ kết quả xét nghiệm đối với lực lượng làm việc 3 tại chỗ đều âm tính, hiện CBCNV công ty 100% đã được tiêm vaccine, đây là cơ sở rất quan trọng trong việc phòng chống SARS-COV-2.

Xác định cổng vào là vùng có nguy cơ lây nhiễm cao, liên quan việc chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa ra vào, Ban Phòng chống COVID-19 của công ty đã thường xuyên phun khử khuẩn và yêu cầu đối tác phải có giấy xét nghiệm âm tính với vi rus SARS-COV-2 trong 72h đối với tài xế, mới được phép ra vào công ty.

anh-drc2.jpg
DRC có những giải pháp phù hợp để vẫn duy trì sản xuất trong đại dịch.

DRC thực hiện nghiêm ngặt "3 tại chỗ" cũng như tuân thủ nguyên tắc 5K với tất cả các dịch vụ như vận chuyển hàng hóa, cung cấp suất ăn, cung cấp dịch vụ xe đưa đón, bảo vệ...

Trước tình hình thực tế, Ban lãnh đạo công ty đã cập nhật thông tin, và nhận định dịch bệnh có nguy cơ kéo dài hơn nữa. Từ đó, Công ty quyết định phương án tổ chức sản xuất bảo đảm thực hiện phòng chống covid -19 với mục đích đảm bảo sản xuất, không để đứt gãy chuỗi cung ứng. Tất cả các loại nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất được chuẩn bị đầy đủ, các phương án vận hành sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cũng được lên kịch bản rõ ràng, chi tiết trong từng trường hợp cấp độ phòng, chống dịch.

Tổng giám đốc DRC Lê Hoàng Khánh Nhựt cho biết:“Từ kinh nghiệm vừa chống dịch, vừa sản xuất từ một số doanh nghiệp trong nước, chúng tôi yêu cầu các đơn vị phòng, ban, xí nghiệp phải hết sức chú ý việc củng cố, bảo đảm an toàn cho người lao động. Phải bám sát tình hình, hết sức linh hoạt để có quyết định phù hợp, bảo toàn hoạt động sản xuất, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Thực hiện theo tinh thần của Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam, trọng tâm là phải bảo đảm an toàn. Nguyên lý là khi sản xuất phải giãn cách ở bên trong, giảm mật độ công nhân, phân ca, phân kíp để nếu có ca nhiễm thì chỉ trong phạm vi một bộ phận nhỏ và có thể cách ly ngay”.

Nhờ những giải pháp đồng bộ cả về phòng chống dịch và phương án sản xuất kinh doanh phù hợp, kết quả hoạt động nửa đầu năm 2021 của DRC rất khả quan. Theo báo cáo tài chính vừa công bố, doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh của DRC quý II/2021 lần đầu vượt mốc 1.200 tỷ đồng và trở thành quý ghi nhận doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động.

Doanh nghiệp săm lốp này đã sản xuất thực tế 1.283 tỷ đồng, vượt 22% kế hoạch quý và tăng 77% so với cùng kỳ. Doanh thu thuần bán hàng đạt 1.205 tỷ đồng, vượt 19% kế hoạch và tăng 53% so với cùng kỳ. Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 18,7% trong quý II, cao hơn đáng kể cùng kỳ (14,8%) và cũng nhỉnh hơn quý đầu năm.

Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc Cao su Đà nẵng cho biết, việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đã giúp làm tăng doanh thu của doanh nghiệp. Dù chi phí bán hàng hay chi phí thuế đều tăng gấp hơn 2 lần, lợi nhuận sau thuế quý II của DRC vẫn cao gấp 2,21 lần cùng kỳ, đạt hơn 106 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm tăng lên xấp xỉ 170 tỷ đồng, gấp 2 lần cùng kỳ năm trước.

Hiện DRC đã hoàn thành 70,7% kế hoạch lợi nhuận trước thuế đề ra. HĐQT Công ty mới đây đã quyết định các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh quý III với doanh thu thuần dự kiến đạt 1.077 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 95 tỷ đồng. Nếu hoàn thành mục tiêu trên, Cao su Đà Nẵng sẽ cán đích mục tiêu lợi nhuận ngay trong quý III này. Và điều quan trọng nhất là DRC đảm bảo được việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động giữa thời điểm đại dịch Covid-19 đang tàn phá mạnh như hiện nay.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng: Phòng chống dịch an toàn, áp dụng mô hình “2 tại chỗ, 1 vùng xanh” để duy trì sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO