Công trình không phép tại cảng cạn ICD Mỹ Đình được tháo dỡ

Sơn Cao| 29/06/2021 14:42

Sau phản ánh của Bảo vệ Công lý, hàng nghìn mét vuông đất xây dựng công trình không phép tại cảng cạn ICD Mỹ Đình để làm nơi buôn bán xe ô tô cũ đã và đang được tiến hành tháo dỡ toàn bộ.

Ngày 22/6/2021, Bảo vệ Công lý đăng bài viết “Công trình không phép “mọc” trên đất Cảng cạn ICD Mỹ Đình”, phản ánh việc khoảng 2.000 m2 đất tại cảng cạn ICD Mỹ Đình (phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Quốc tế (INTERSERCO) xây dựng công trình không phép. Toàn bộ diện tích này được INTERSERCO cho thuê làm nơi buôn bán ô tô.

Ngay sau khi phát hiện việc xây dựng công trình không phép tại cảng cạn ICD Mỹ Đình, UBND phường Mỹ Đình 2 đã lập biên bản, yêu cầu INTERSERCO tạm dừng thi công công trình không phép, thiết lập hồ sơ để báo cáo UBND quận Nam Từ Liêm có phương án xử lý đối với INTERSERCO về hành vi xây dựng công trình không phép.

icd-my-dinh.jpg
Toàn bộ công trình thi công không phép tại cảng cạn ICD Mỹ Đình đang được tháo dỡ.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình II cho hay: “Sau khi phát hiện việc xây dựng không phép tại cảng cạn, chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công để hoàn thiện giấy phép. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn cố tình thi công để hoàn thiện công trình đưa vào sử dụng. Cho đến thời điểm hiện tại (ngày 28/6), UBND phường Mỹ Đình II đã hoàn thiện xong hồ sơ vi phạm của công trình này và yêu cầu phía chủ đầu tư tự giác tháo dỡ toàn bộ phần vi phạm. Hiện tại, phía chủ đầu tư đã và đang tiến hành tháo dỡ toàn bộ phần vi phạm này”.

Theo ghi nhận thực tế của PV ngày 28/6, công trình xây dựng không phép tại cảng cạn ICD Mỹ Đình đã và đang trong quá trình tháo dỡ, toàn bộ phần lợp mái tôn đã được dỡ bỏ. Các Auto, cửa hàng buôn bán xe cũ đã di dời xe đi nơi khác để trả lại mặt bằng.

“Mặc dù đất của INTERSERCO đã được cấp sổ đỏ, thế nhưng việc thi công công trình trên toàn bộ diện tích cảng cạn ICD Mỹ Đình đều phải được sự cho phép của cơ quan chức năng thì mới được xây dựng, dù là xây dựng nhà tạm hay công trình kiên cố. UBND phường Mỹ Đình II đang đôn đốc INTERSERCO nhanh chóng hoàn thành việc tháo dỡ vi phạm,…”, lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình II thông tin thêm.

Cảng cạn ICD Mỹ Đình có địa chỉ tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Quốc tế (INTERSERCO) làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu của PV, Interserco Mỹ Đình là công ty thành viên cốt yếu trong hệ thống INTERSERCO, được giao quản lý, vận hành và khai thác cảng cạn ICD Mỹ Đình và phát triển sản phẩm cốt lõi của hệ thống INTERSERCO là dịch vụ logistics, kho bãi, giao nhận và phân phối hàng hóa.

ICD Mỹ Đình là Cảng cạn lớn nhất ở phía Bắc Việt Nam với tổng diện tích 55.000 m2 bao gồm hệ thống kho ngoại quan, kho khai thác hàng lẻ xuất nhập khẩu (CFS), kho lạnh, kho mát, kho sau thông quan, kho hàng không kéo dài, trung tâm chuyển phát nhanh, bãi hàng hóa xuất nhập khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công trình không phép tại cảng cạn ICD Mỹ Đình được tháo dỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO