Công khai tên cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu vi phạm quy định ATTP

PV| 08/09/2020 17:02

(BVCL) Cục ATTP khuyến cáo vẫn còn một số tổ chức, cá nhân có hành vi lén lút đưa ra thị trường một số loại bánh kẹo nhập lậu, không có nguồn gốc, xuất xứ.

Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ y tế khuyến cáo, Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh kẹo, đặc biệt là bánh Trung thu tăng đột biến. Đáng chú ý, vẫn còn một số tổ chức, cá nhân có hành vi lén lút đưa ra thị trường một số loại bánh kẹo nhập lậu, không có nguồn gốc, xuất xứ.

Vì vậy, để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Bộ Y tế đã đề nghị các tỉnh/thành phố trên cả nước chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn chủ động thanh, kiểm tra thị trường thực phẩm phục vụ dịp Tết Trung thu.

Qua kiểm tra, cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu có dấu hiệu hình sự đề nghị chuyển cơ quan công an để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cục ATTP cũng hướng dẫn người tiêu dùng cách lựa chọn bánh Trung thu an toàn dựa trên các tiêu chí như sau:

- Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng: Có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...

- Sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng.

- Sản phẩm được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm như: có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

- Người tiêu dùng phải sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.

- Tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công khai tên cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu vi phạm quy định ATTP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO