Hộp thư bạn đọc

Công an TP Thủ Đức phúc đáp đơn thư bạn đọc Báo Công lý

BBT 12/11/2023 - 10:59

Công an TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi Báo Công lý thông báo kết quả giải quyết liên quan đến đơn của bạn đọc do Báo Công lý chuyến đến.

Trước đó, Báo Công lý nhận được đơn của bà Trần Thúy Nga (trú tại phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) tố giác hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự của các ông La Thanh Hải, La Thanh Sơn, La Thanh Bình cùng một số đối tượng khác trực tiếp đe dọa đến tính mạng và khủng bố tinh thần 3 mẹ con bà.

Sau khi tiếp nhận đơn của bà Trần Thị Thúy Nga, Báo Công lý đã chuyển đơn của bạn đọc đến Công an TP. Thủ Đức để giải quyết theo thẩm quyền.

hop-thu-ban-doc.jpg

Liên quan đến nội dung này, Công an TP. Thủ Đức cho biết, ngày 12/2/2023, bà Trần Thị Thuý Nga có đơn gửi Công an TP Thủ Đức và đã được đơn vị kiểm tra, xác minh giải quyết theo thẩm quyền.

Kết quả xác minh ban đầu xác định, sự việc xuất phát từ mâu thuẫn tranh chấp đất đai và đã được Tòa án nhân dân TP Thủ Đức tiếp nhận giải quyết hồ sơ vụ án dân sự sơ thẩm số 93/2022/TLST-DS ngày 28/01/2022. Đến nay, vụ việc vẫn đang tiếp tục giải quyết về việc “Tranh chấp hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất".

Đối với nội dung bà Nga cùng hai con là Bùi Thị Quỳnh Giao và Bùi Thế Hiển bị đe doạ, khủng bố tinh thần, theo Công an TP Thủ Đức, qua kiểm tra, xác minh không có tài liệu chứng cứ chứng minh có hành vi đe doạ, khủng bố tinh thần của các ông La Thanh Hải, La Thanh Sơn, La Thanh Binh. Bà Nga cùng hai con là Giao và Hiển không cung cấp được tài liệu thể hiện việc bị đe doạ, khủng bố tinh thần (bao gồm hình ảnh, tin nhắn và các tài liệu khác).

Quá trình xác minh tại Công an phường Bình Trưng Tây, khu phố và hàng xóm gia đình bà Nga xác định không có sự việc bị tạt sơn, ném chất bẩn hay bất kỳ đồ vật khác vào trong nhà, không có người lạ đứng trước cửa nhà có hành vi đe dọa cũng như không có việc bị người khác gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa hoặc có những hành vi khác nhằm khủng bố tinh thần gia đình bà Nga. Tại nhà bà Nga có lắp camera giám sát và camera khu vực xung quanh nhà bà Nga nhưng không thu giữ được hình ảnh có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TP Thủ Đức phúc đáp đơn thư bạn đọc Báo Công lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO