'Con người tham lam ba thứ, cả đời bận rộn', đấy là ba thứ nào? Sớm biết ít chịu thiệt!

Hạ Tú| 25/10/2022 15:17

Là con người, ai cũng có những mong muốn riêng, cầu mong được hạnh phúc, cầu mong giàu có, cầu mong lấy được người thương... Nhưng nếu như những mong muốn đó trở nên vô tận, nó sẽ trở thành lòng tham.

Thứ nhất, rượu

cuộc sống quanh ta, đời sống, không nên tham lam ba điều này

Cho dù là cổ đại hay hiện tại, mỗi khi có chuyện vui, người ta thường sẽ dùng rượu để chúc mừng, tâm trạng đau khổ u uất sẽ mượn rượu để giải sầu.

Rượu vốn không phải thứ xấu, nếu uống một cách vừa phải, rượu còn sẽ có lợi cho sức khỏe. Nhưng một khi đã nghiện, uống không có chừng mực, thì rượu không chỉ khiến con người ta thường xuyên phạm sai lầm mà còn gây họa cho con người, gây họa cho quốc gia.

Một khi đã trở nên nghiện ngập, có khi tình thân cũng chẳng còn nghĩa lý gì trong mắt những người say, cuộc đời con người cũng dần dần bị hủy hoại, chẳng khác nào đang lăn xuống vực thẳm.

Thứ hai, danh tiếng

cuộc sống quanh ta, đời sống, không nên tham lam ba điều này

Người làm ăn chân chính, luôn là người thoát xa những trò lừa gạt vô đạo đức. Người tài giỏi thực sự, sẽ không cần "phóng loa" nói cho tất cả mọi người biết.

Nhưng một người càng thèm muốn sự nổi tiếng phù phiếm, lại càng thích giả vờ bản thân tài giỏi, lắm tiền, nhiều của. Thành công và sự giàu có, không phải chỉ suốt ngày treo ngay miệng là có được, nó cần thông qua quá trình nỗ lực không ngừng.

Những người nhân phẩm tốt thường thờ ơ với danh tiếng, ngược lại những người tham lam lại vô cùng để ý đến việc này. Đừng quá tham lam tài sản và sự nổi tiếng, vì nó sẽ khiến bạn dễ đánh mất đi con người lương thiện ban đầu, trở thành một kẻ hợm hĩnh.

Thứ ba, tiền bạc

cuộc sống quanh ta, đời sống, không nên tham lam ba điều này

Như câu nói: “Con người chết vì tiền, chim chết vì mồi”, một số người thậm chí phó mặc sức khỏe bản thân để theo đuổi sự giàu có. Chúng ta đang sống trong thế giới rộng lớn này, và nhiều khi sự tiếp xúc giữa con người với nhau dựa trên lợi ích, vì vậy chúng ta sẽ lấy của cải làm tiêu chuẩn để đo lường một con người.

Một người theo đuổi sự giàu có không phải là điều xấu, nhưng người đó phải có nguyên tắc và điểm mấu chốt, không thể tích lũy tài sản một cách mù quáng. Nếu không, cuối cùng, để thỏa mãn dục vọng của bản thân, họ có thể không ngần ngại tìm kiếm tiền bạc và hại người, thậm chí đến người thân của họ cũng không buông tha. Người theo đuổi của cải một cách mù quáng như vậy thì mệnh không thành phúc khí, của cải có được do theo đuổi phi đạo đức cũng khó ở lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Con người tham lam ba thứ, cả đời bận rộn', đấy là ba thứ nào? Sớm biết ít chịu thiệt!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO