Có đúng là không nên nhai kẹo cao su quá 10 phút?

Tường San| 26/11/2022 16:09

Nhiều người trong chúng ta nhai kẹo cao su vì theo quảng cáo tích cực là bảo vệ chống sâu răng và là phương tiện để có hơi thở thơm tho. Nhưng rất ít người thích nhai kẹo cao su làm theo lời khuyên về việc nhai kẹo cao su trong bao lâu.

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số thông tin hữu ích về việc nhai kẹo cao su, trong đó có thời gian hể nhai kẹo cao su.

1. Kẹo cao su là gì?

kẹo cao su, nhai kẹo cao su

Kẹo cao su là một sản phẩm đặc biệt được làm từ các chất đàn hồi được nhai để tạo mùi vị.

Các dân tộc vùng Địa Trung Hải đã nhai nhựa ngọt của cây mastic từ thời cổ đại để làm sạch răng và cho hơi thở thơm tho. Nhai kẹo cao su là rất phổ biến ngày nay, chúng thường được quảng cáo là phương thuốc giúp răng chắc khỏe và hơi thở thơm tho. Nhiều người sử dụng kẹo cao su để giảm căng thẳng hoặc giảm cảm giác thèm ăn.

Thành phần của các loại kẹo cao su khác nhau có thể khác nhau, nhưng chúng chủ yếu bao gồm các thành phần chính sau: Bazơ (nhựa, chất giữ ẩm, chất đàn hồi, chất nhũ hóa, chất độn, sáp, chất chống oxy hóa và chất làm mềm); chất làm ngọt; hương vị.

2. Lợi ích của việc nhai kẹo cao su

kẹo cao su, nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su là một trong những cách hiệu quả và dễ dàng nhất để loại bỏ vi khuẩn khỏi miệng. Các chuyên gia cho rằng trong 10 phút nhai kẹo cao su, bạn có thể loại bỏ khoảng 100 triệu vi khuẩn khỏi khoang miệng.

Tuy nhiên, các đặc tính tích cực của kẹo cao su không dừng lại ở đó. Việc nhai kẹo cao su còn giúp:

- Giảm triệu chứng trào ngược axit: Nhai kẹo cao su giúp nước bọt tiết ra nhiều hơn giúp cân bằng axit trong thực quản và giảm các triệu chứng trào ngược axit.

- Loại bỏ khô miệng: Nhai kẹo cao su cũng có thể làm giảm khô miệng trong một thời gian.

- Đốt cháy calo: Trong một giờ nhai kẹo cao su, bạn có thể đốt cháy được 11 calo.

- Cải thiện trí nhớ: Nhai kẹo cao su làm tăng lưu lượng máu lên não, có thể cải thiện trí nhớ.

- Giúp buồn ngủ: Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, nhai kẹo cao su có thể giúp bạn vui lên một chút và dễ đưa bạn vào giấc ngủ.

- Chống buồn nôn: Việc sản xuất nước bọt trong khi nhai kẹo cao su có thể giúp giảm buồn nôn. Điều này đặc biệt đúng đối với chứng say tàu xe và ốm nghén khi mang thai.

3. Bạn có thể nhai bao nhiêu kẹo cao su

kẹo cao su, nhai kẹo cao su

Không nhai kẹo cao su quá lâu, vì tác động tiêu cực có thể lớn hơn lợi ích. Các chuyên gia cho rằng thời gian lý tưởng để nhai kẹo cao su là 10 phút. Sau đó, nó nên được vứt đi.

Chúng tôi đã phát hiện ra rằng nhai kẹo cao su giúp loại bỏ vi trùng trong miệng. Nhưng việc nhai kéo dài lại gây tác dụng ngược và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Vi khuẩn được loại bỏ khỏi miệng trong quá trình nhai vẫn còn trong kẹo cao su. Nhai quá lâu có thể khiến vi khuẩn từ kẹo cao su được giải phóng trở lại miệng của bạn. Thói quen nhai kẹo cao su quá 15 phút có thể dẫn đến teo cơ hàm. Nếu bạn cứ quên vứt kẹo cao su đi, hãy hẹn giờ trên điện thoại ngay khi bạn cho kẹo vào miệng.

4. Tác hại của việc nhai kẹo cao su

kẹo cao su, nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su có nhiều lợi ích, nhưng nếu lạm dụng hoặc nhai kẹo cao su quá lâu cũng có hại, cso thể dẫn đến một số bệnh như:

Bệnh khớp thái dương hàm (TMJ): việc nhai kẹo cao su quá lâu gây căng thẳng quá mức lên hàm có thể dẫn đến TMJ. Bệnh khớp thái dương hàm là kết quả của việc sử dụng quá mức một số cơ hàm, điều này có thể dẫn đến đau đầu, đau cổ, đau tai và các vấn đề khác.

Hội chứng ruột kích thích (IBS): Khi nhai kẹo cao su, một người nuốt phải không khí dư thừa, do đó, có thể góp phần vào sự phát triển của IBS, đầy hơi và đau bụng.

Bệnh tiêu chảy: Chất làm ngọt nhân tạo trong kẹo cao su có thể gây tiêu chảy.

Đau đầu: Nhai kẹo cao su có thể góp phần vào sự phát triển của chứng đau đầu ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Nhai kẹo cao su cũng có thể gây ra các vấn đề về răng miệng như: Nhai kẹo cao su với đường có thể góp phần hình thành mảng bám và sâu răng hoặc nhai kẹo cao su trong nhiều giờ liên tục có thể làm hỏng răng và nướu của bạn hoặc nhai liên tục có thể tích tụ axit trong miệng, làm suy yếu men răng, cuối cùng dẫn đến sứt mẻ và nứt vỡ. Áp lực gia tăng lên răng trong quá trình nhai có thể dẫn đến tổn thương cho chính răng, cũng như chất trám và mão răng. Nhai kẹo cao su có thể làm lỏng răng giả v.v.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có đúng là không nên nhai kẹo cao su quá 10 phút?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO