“Cô đồng bổ cau” ở Hải Dương bị xử phạt 7,5 triệu đồng, buộc gỡ thông tin đăng tải

Trang Vân - Việt Phương| 10/02/2023 10:36

BVCL - Ngày 9/2, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an TX Kinh Môn vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trương Thị Hương, chủ nhân của các video “cô đồng bổ cau” số tiền 7,5 triệu đồng, buộc gỡ toàn bộ thông tin có liên quan đã đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội.

co-dong-bo-cau-o-hai-duong-bi-xu-phat-7-5-trieu-dong-buoc-go-thong-tin-dang-tai-hinh-anh0647171044.jpg
Lực lượng chức năng làm việc với Trương Thị Hương (Ảnh: Công an TX Kinh Môn cung cấp)

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện video Trương Thị Hương (SN 1986, trú tại phường Hiến Thành, TX Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đang thực hiện hành vi xem bói bằng các lá trầu, quả cau mà người xem mang đến để nhận xét về căn quả, vận tài, tình duyên, cũng như dự đoán tương lai.

Trong quá trình nói chuyện với người xem, Hương xưng “cô” và thường xuyên nói câu “đúng nhận, sai cãi”. Sau khi được đăng tải, video này đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng và câu nói “đúng nhận, sai cãi” đã trở thành trào lưu trên mạng xã hội.

Làm việc với Công an TX Kinh Môn, Hương đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và các video được lan truyền trên mạng do chính bản thân tự làm.

Công an TX Kinh Môn đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trương Thị Hương về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cô đồng bổ cau” ở Hải Dương bị xử phạt 7,5 triệu đồng, buộc gỡ thông tin đăng tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO