Có câu nói dân dã “đàn ông sợ miệng nhỏ, đàn bà sợ mũi to”, tại sao phụ nữ lại sợ mũi to?

Tường San| 22/08/2022 21:07

Những người khác nhau có ngoại hình khác nhau. Một số người mang truyền thống tốt đẹp của cha mẹ họ vì cha mẹ của họ đẹp. Nhưng một số đứa trẻ vốn xấu tính, thường bị người khác chế giễu và chúng cũng cảm thấy tự ti.

Ngoại hình là do cha mẹ ban cho, chúng ta không cần phải chọc cười người khác. Khi chúng ta có khuyết điểm, chúng ta không phải quan tâm quá nhiều. Rốt cuộc, không có ai là hoàn hảo. Vào thời cổ đại, đã có lý thuyết về vật lý học. Thông qua khuôn mặt của một người, chúng ta có thể thấy tính cách của người đó và liệu chúng ta có nên gắn bó với người này hay không.

1. Phụ nữ sợ mũi to

Tất cả chúng ta đều nói miệng anh đào để mô tả vẻ đẹp của một cô gái. Tại thời điểm này, chúng ta đang tưởng tượng nếu một cô gái có khuôn miệng anh đào, nhưng đồng thời, cô ta là một mỹ nhân với chiếc mũi to. Lúc này, sẽ không phải là mỹ nhân. Những nét mặt khác dù có tốt đến đâu cũng bị hỏng.

Tuy nhiên, thời xưa, những cô gái có chiếc mũi to thường bị coi là không đẹp. Phụ nữ đẹp có mũi nhỏ, mắt to và môi mỏng. Đây là một quan niệm thẩm mỹ của quá khứ, và bây giờ cũng vậy. Nếu một người có cánh mũi to và nhiều mụn đầu đen trên mũi sẽ bị coi là mất vệ sinh.

tướng mặt, đàn ông miệng nhỏ, đàn bà mũi to

Cánh mũi to ảnh hưởng ít nhiều đến nhan sắc. Có thể mũi sẽ bị rơi ra. Nếu sống mũi cao một chút sẽ thể hiện vẻ nam nhi. Con gái tướng đàn ông không phải là một dấu hiệu tốt. Đây là một điều cấm kỵ từ xa xưa. Nhiều người sẽ tránh xa cô gái này, cho rằng cô ta kém may mắn.

tướng mặt, đàn ông miệng nhỏ, đàn bà mũi to

Trong suốt lịch sử, những cô gái có chiếc mũi to thường bị phân biệt đối xử. Ngay cả trong xã hội hiện đại, khi chúng ta nhìn thấy một cô gái với chiếc mũi to, chúng ta sẽ không nghĩ rằng cô ấy xinh đẹp.

tướng mặt, đàn ông miệng nhỏ, đàn bà mũi to

2. Đàn ông sợ cái miệng nhỏ

Nếu một cô gái có khuôn miệng nhỏ, chúng ta thấy rằng cô ta là người cực kỳ thanh tú. Nếu là con trai miệng rất nhỏ. Lúc này, chúng ta sẽ cảm thấy chàng trai này trông có vẻ xấu tính, kiểu người này mà chúng ta thường gọi là kẻ xấu xa, và sẽ mang đến tai họa cho những người xung quanh.

Con trai miệng nhỏ, nhiều người cho rằng những người như vậy không có tinh thần trách nhiệm, bởi vì bọn họ không có tướng mạo, càng không thể có nhiều thế lực để trấn áp.

tướng mặt, đàn ông miệng nhỏ, đàn bà mũi to

Cổ nhân có câu nói, con trai miệng nhỏ, chứng tỏ khối lượng cơ thể kém, bởi vì miệng nhỏ thu nạp năng lượng không đủ, khối lượng cơ thể của một người rất kém, thì khí lực của người đó cũng yếu. Thực tế là sẽ ảnh hưởng không tốt đến gia đình, kiểu người bình chân như vại.

Vị thế của một người đàn ông hoàn toàn khác với một người phụ nữ. Đàn ông là trụ cột của gia đình, dù là chinh chiến bên ngoài hay về nhà giải quyết mọi việc lớn nhỏ. Tất cả đều có tiếng nói tuyệt đối. Phụ nữ không được nói, điều đó cho thấy xã hội cổ đại hoàn toàn không bình đẳng.

Thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau. Đối với các bé trai, hầu hết thẩm mỹ tập trung vào môi trường xung quanh hoặc ánh nắng mặt trời. Nếu con trai có miệng nhỏ và đen. Lúc này, sẽ cảm thấy cậu bé còn quá nhỏ nên không ai muốn tiếp cận.

tướng mặt, đàn ông miệng nhỏ, đàn bà mũi to

Tuy nhiên, bất kể họ trông như thế nào, chúng ta nên đánh giá một người qua những gì họ nói và làm, không phải bằng cách họ nhìn. Nếu không, kiểu cư xử này quá ngây thơ, nó cho thấy chúng ta chưa trưởng thành, chúng ta cũng là người xấu trong mắt người khác, và đem những bình luận tiêu cực cho người khác.

Tóm tắt:

Đây chỉ là những câu nói dân gian, nhưng đôi khi chúng ta thấy một người đàn ông, mũi móc (mũi đại bàng), miệng nhỏ, gia đình phải cẩn thận. Nhưng chúng ta không phải quan tâm quá nhiều, trong quá trình giao tiếp của bất kỳ ai cũng sẽ có đủ thứ vấn đề, chúng ta nên nhìn nhận nó một cách biện chứng, và đừng bỏ lỡ một người bạn tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có câu nói dân dã “đàn ông sợ miệng nhỏ, đàn bà sợ mũi to”, tại sao phụ nữ lại sợ mũi to?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO