Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị 5 loại thực phẩm đốt cháy chất béo giúp bạn giảm cân dễ dàng, khỏe mạnh và thon gọn

Tường San| 23/09/2022 14:56

Dưới đây là nhóm 5 thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị để giảm béo.

Thực phẩm giảm cân TOP5: Bột yến mạch

Lượng khuyến nghị hàng ngày: khoảng 9 muỗng canh

Carbohydrate là nguồn cung cấp calo chính của cơ thể, vì vậy có nhiều người cắt giảm carbs để giảm cân, nhưng ăn nhiều loại carbohydrate (như yến mạch, gạo lứt, v.v.) một cách thường xuyên có thể thực sự giúp ích cho quá trình trao đổi chất của bạn. Bột yến mạch rất giàu chất xơ, 9 muỗng canh có thể chứa 2,8g chất xơ, và chất xơ hòa tan trong nước có thể tạo thành gel trong dạ dày, làm chậm quá trình rỗng dạ dày, tăng cảm giác no và cũng có tác dụng chăm sóc sức khỏe.

giảm béo, giảm cân, thực phẩm giảm cân

Thực phẩm ăn kiêng TOP4: bơ

Lượng khuyến nghị hàng ngày: khoảng 10 gram

Quả bơ có chứa axit béo không bão hòa, có thể phân hủy chất béo, ngăn chặn sự thèm ăn và khiến cơ thể ít đói hơn. Ngoài ra, quả bơ rất giàu vitamin tan trong chất béo giúp cơ thể hấp thụ chất béo (như vitamin E, beta carotene), có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, kích thích trí não giúp cơ thể không bị mệt mỏi!

Thực phẩm giảm cân TOP3: Cải bó xôi (bina)

Lượng khuyến nghị hàng ngày: 300 gram

Hàm lượng sắt trong rau bina cao tới 1,6 mg (khoảng 1/10 nhu cầu hàng ngày), tỷ lệ hấp thụ sắt từ thực vật thấp.Tuy nhiên, rau bina cũng chứa vitamin C, có thể tăng cường sự hấp thụ sắt của rau bina, và Vitamin C gấp 3 lần so với rau mồng tơi mùa hè. Vì vậy, trong quá trình ăn rau cải bó xôi có thể vận chuyển oxy đến toàn cơ thể một cách hiệu quả, giúp cơ thể vừa đốt mỡ vừa rèn luyện cơ bắp, tăng sức bền cơ bắp cho cơ thể!

giảm béo, giảm cân, thực phẩm giảm cân


Thực phẩm giảm cân TOP2: Măng tây

Lượng khuyến nghị hàng ngày: 300 gram

Chỉ 100 gam măng tây có thể cung cấp 2,8 gam chất xơ và chỉ 27 calo. Măng tây rất giàu chất chống oxy hóa mạnh “rutin”, một loại flavonoid có khả năng chống oxy hóa mạnh, không chỉ ngăn ngừa ung thư, mà còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh cao huyết áp và xơ cứng động mạch. Ngoài ra, nó có thể kích hoạt các mô mỡ nâu của cơ thể con người, thúc đẩy cơ thể nóng lên, giúp đốt cháy chất béo.

giảm béo, giảm cân, thực phẩm giảm cân

Thực phẩm giảm cân TOP1: Cá hồi

Lượng khuyến nghị hàng ngày: 100-300 gram (lượng protein có thể thay đổi cho mỗi người)

Cá hồi chắc chắn là MVP của thế giới thực phẩm đốt cháy chất béo, và 100 gam cá hồi chỉ có khoảng 160 calo!

Theo nghiên cứu, cá hồi có thể giúp đốt cháy chất béo và giảm viêm hiệu quả, axit béo Omega-3 có trong cá hồi có thể giúp con người giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, rất giàu DHA và protein tuyệt vời, không chỉ bảo vệ mắt mà còn cũng hoạt động như một công cụ thể dục nguồn năng lượng sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị 5 loại thực phẩm đốt cháy chất béo giúp bạn giảm cân dễ dàng, khỏe mạnh và thon gọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO