Đời sống

Chương trình 'Gói bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo' năm 2024 sắp diễn ra

N.T.D 24/01/2024 - 14:42

Tiếp tục phát huy tinh thần “Cả nước vì người nghèo” và chào đón năm mới Giáp Thìn, ngày 30/01/2024, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức hoạt động dựng cây nêu và Chương trình “Gói bánh chưng xanh – Tết vì người nghèo” năm 2024, tặng quà bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Theo phong tục truyền thống, dựng cây nêu để thờ kính thần linh, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, trừ những điều xấu của năm cũ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho con người và đón Tết truyền thống bình an, hạnh phúc với ước mong nhiều đổi mới hơn, nhiều thành đạt hơn cho cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tại “Ngôi nhà chung” Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Chương trình “Gói bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” năm 2024 là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền Giáp Thìn năm 2024 ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp.

qwqqw.jpg
Ảnh minh họa.

Dự kiến sẽ có khoảng 500 phần quà từ nguồn huy động tài trợ để trao cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, khó khăn ở tỉnh Kon Tum, Quảng Trị; thị xã Sơn Tây, huyện Thạch Thất, Ba Vì, TP Hà Nội; hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Ba Trại, huyện Ba Vì; xóm Muỗi, xã Yên Bài, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội và đồng bào đang sinh hoạt hàng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Thông qua các hoạt động đón Tết Giáp Thìn năm 2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam thể hiện một bức tranh văn hóa đa dạng, đa sắc màu văn hóa dân tộc, góp phần quảng bá, giới thiệu về "Ngôi nhà chung" - Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam; động viên tinh thần phấn khởi, đón mừng Xuân mới với khí thế mới của cộng đồng các dân tộc Việt Nam; qua đó giáo dục cho các thế hệ người Việt Nam ý thức trách nhiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình 'Gói bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo' năm 2024 sắp diễn ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO