Trong nước

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Chương trình “Tết vì người nghèo –Xuân Giáp Thìn 2024” tại tỉnh Nghệ An

Hải Yến 22/01/2024 - 13:42

Tối 21/1, tại TP. Vinh, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự Chương trình "Tết vì người nghèo –Xuân Giáp Thìn 2024” do Tỉnh ủy, HĐND, UBND và MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát động và tổ chức.

Lãnh đạo Trung ương cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Phạm Thái Hà - Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương.

anh-6.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024” tại tỉnh Nghệ An.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Tham dự chương trình có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, các ban, sở, ngành và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh, những tấm lòng hảo tâm, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đồng hành cùng chương trình.

anh-7(1).jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho 13 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Chương trình "Tết Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024"

Năm 2023 với hành trình đầy khó khăn và thách thức, nhờ có sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị; sự đồng thuận, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tỉnh Nghệ An đã vượt qua khó khăn, thách thức để tập trung phát triển kinh tế xã hội và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Cùng với phát triển kinh tế, xã hội, công tác chăm lo đối với người có công, thực hiện an sinh xã hội đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn luôn được tỉnh Nghệ An đặc biệt quan tâm và triển khai có hiệu quả.

anh-5(1).jpg
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh Nghệ An dự Chương trình Tết vì người nghèo –Xuân Giáp Thìn 2024

Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp, sự ủng hộ của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An đạt được nhiều kết quả quan trọng, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, bình quân hàng năm từ 2-3%, đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo không ngừng được cải thiện.

Đầu năm 2023, tỉnh Nghệ An đã phát động triển khai Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho hơn 15.800 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023 - 2025.

anh-2(1).jpg
Quang cảnh Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”

Đến nay, sau 1 năm triển khai, toàn tỉnh đã xây dựng, bàn giao được 7.517 nhà (đạt 48%), với tổng số tiền hơn 350 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa, qua đó góp phần quan trọng giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cải thiện nhà ở, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ được cả hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thường xuyên quan tâm thực hiện.

Trải qua 11 năm thực hiện Chương trình "Tết vì người nghèo", tỉnh Nghệ An đã kêu gọi được hơn 726 tỷ đồng để chăm lo tết cho hàng trăm ngàn hộ nghèo. Riêng Tết Quý Mão năm 2023, toàn tỉnh đã huy động được hơn 137 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 188 nghìn hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500 nghìn đồng.

anh-1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung phát biểu tại chương trình

Chương trình Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024 đã quyên góp được hơn 140 tỷ đồng. Trong điều kiện khó khăn của năm 2023, sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân lại càng có ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và đầy tình nhân ái đáng trân trọng dành cho người nghèo mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đồng thời, tiếp thêm động lực để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp, đủ đầy, hạnh phúc, là minh chứng sinh động khẳng định truyền thống đạo lý tốt đẹp “thương người như thể thương thân” đầy nhân nghĩa của người dân xứ Nghệ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trân trọng cảm ơn sự đóng góp, nghĩa cử cao đẹp và đầy tình nhân ái của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ; kêu gọi cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo để đảm bảo ý nghĩa thiết thực trên tinh thần "tất cả những người dân được vui Tết, đón Xuân, không có ai bị bỏ lại phía sau".

Khẳng định, Nghệ An sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương phân bổ, trao đến tận tay người nghèo, các hộ nghèo đảm bảo công bằng và kịp thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, chăm lo lao động và khát vọng vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tại Chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trực tiếp tặng quà cho 13 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Chương trình “Tết vì người nghèo –Xuân Giáp Thìn 2024” tại tỉnh Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO