Chủ tịch Quốc hội dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại ATK Định Hóa

Nguyễn Liên| 16/11/2021 19:41

BVCL - Ngày 16/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18-11-1930/18-11-2021), tại xã Trung Lương, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Tham gia Đoàn có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bùi Văn Cường, Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Y Thanh Hà Niê Kđăm, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Lê Tấn Tới, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội…

Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Trước anh linh của Người, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên trong Đoàn đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của toàn Đảng, toàn dân ta đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Ghi vào sổ lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đứng đầu Quốc hội viết: “…Chúng cháu xin hứa, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, phồn vinh, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh…”

a1-1-.jpg
a1-2-.jpg
a1-3-.jpg
a1-4-.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn đại biểu dâng hương và thỉnh chuông tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh đèo De.

Xóm Quyết Tâm hiện có 193 hộ dân với 680 nhân khẩu, 6 dân tộc cùng chung sống. Những năm qua, nhân dân trong xóm đã tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, cải thiện đời sống. Đến nay, 70% số hộ trong xóm có kinh tế khá trở lên. Xóm chỉ còn 8 hộ nghèo (chiếm 4,1%), 6 hộ cận nghèo (3,1%). 75% số hộ trong xóm có nhà xây kiên cố. Năm 2021, xóm có 185/193 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa (chiếm 95,8%); không có người vi phạm pháp luật, không phát sinh tệ nạn xã hội, an ninh trật tự được bảo đảm…

Trong không khí thắm tình đoàn kết, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã cùng bà con xóm Quyết Tâm tham gia nhiều hoạt động như tung còn, giã bánh dầy, múa sạp... Phát biểu tại Ngày hội, người đứng đầu Quốc hội gửi lời thăm hỏi, lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể nhân dân khu dân cư. Đồng chí rất vui mừng vì nhân dân xóm Quyết Tâm luôn đoàn kết, đạt được nhiều kết quả rất đáng mừng trong những năm qua. Đồng thời động viên bà con tiếp tục phấn đấu để đạt thành tích cao hơn nữa, nhất là trong xây dựng nông thôn mới.

a2-1-.jpg
a2-2-.jpg
a2-3-.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm bà con nhân dân quê hương cách mạn ATK Định Hóa cùng tham gia sinh hoạt cộng đồng trong không khí đầm ấm.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đánh giá cao tỉnh Thái Nguyên trong công tác thu hút đầu tư, phát triển kinh tế và phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí khẳng định, thời gian tới, Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm giúp Thái Nguyên ngày càng phát triển.

Tại Ngày hội, Chủ tịch Quốc hội cũng thông tin tới bà con những sự kiện, vấn đề lớn của đất nước. Theo đó, 2021 là năm Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng nhân dân ta đã đồng lòng, đoàn kết, quản lý, kiểm soát đại dịch, thực hiện được “mục tiêu kép” là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Trong lúc khó khăn, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc càng được phát huy.

Trong dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn công tác của Trung ương đã trao 2,5 tỷ đồng từ Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương để hỗ trợ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Thái Nguyên xây dựng 50 nhà đại đoàn kết; trao tặng 300 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa xóm Cầu Đá, xã Trung Lương; tặng quà 10 gia đình chính sách; 8 khu dân cư; 20 hộ nghèo, các tổ COVID-19 cộng đồng.

a3-1-.jpg
a3-2-.jpg
a3-3-.jpg
a3-4-.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn công tác của Trung ương đã trao 2,5 tỷ đồng từ Quỹ "Vì người nghèo…..

Về dự Ngày hội, Đoàn công tác của tỉnh hỗ trợ 100 triệu đồng cho 2 hộ nghèo xây nhà đại đoàn kết; tặng 31 em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn 31 máy tính bảng (tổng trị giá 80 triệu đồng) để học trực tuyến.

a4.jpg
a5.jpg
Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí trong Đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa.

Sau khi dự Ngày hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến thăm, động viên cán bộ, y, bác sĩ và trồng cây lưu niệm tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là 1 trong 6 bệnh viện được xếp hạng đặc biệt của cả nước. Bệnh viện hiện có quy mô 1.300 giường bệnh kế hoạch, 1.700 giường bệnh thực kê, với 45 khoa, phòng, trung tâm, gần 1.300 thầy thuốc, y bác sĩ, cán bộ y tế có trình độ cao, tay nghề giỏi. Những năm qua, Bệnh viện luôn nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, phát triển mạnh các kỹ thuật chuyên sâu phục vụ nhu cầu của người bệnh; ứng dụng, triển khai và làm chủ nhiều kỹ thuật hiện đại ngang tầm trong nước và quốc tế…

a5-1-.jpg
a5-2-.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đạt được trong suốt 70 năm xây dựng và phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đạt được trong suốt 70 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viên là đơn vị tham gia chủ động, tích cực, hiệu quả từ công tác nghiên cứu cơ bản, cung cấp thông tin về khoa học chống dịch, cho đến việc cử cán bộ y tế trực tiếp đến các tâm dịch Bắc Giang, Long An và T.P Hồ Chí Minh… để thực hiện sứ mệnh bảo vệ sức khỏe, tính mạng và sự an toàn của nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương và tôn vinh những cống hiến, đóng góp của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, người lao động Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Đồng thời, chúc các thầy thuốc, y bác sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bệnh viện tiếp tục phát huy tốt tinh thần yêu nước, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong công tác phòng, chống COVID-19 và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên 10 bộ máy vi tính và 10 máy in để hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh từ xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại ATK Định Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO